Nintendo ประกาศลดราคาเครื่อง Wii ในอเมริกาและญี่ปุ่น

จากกระแสก่อนหน้านี้ที่สองค่ายคู่แข่งทั้งไมโครซอฟท์และโซนี่ ประกาศลดราคาเครื่องเกมของตนเองลงมาพอสมควร และก่อนหน้านี้ที่นินเทนโดได้ปฏิเสธเรื่องข่าวลดราคา สุดท้ายก็เป็นจริงเมื่อวันนี้ นินเทนโดประกาศลดราคาเครื่อง Wii ในอเมริกาลงจากเดิม $249 (ประมาณ 10,000 บาท) ลงเหลือเพียง $199 (7,000 บาท) เหรียญเท่านั้น นอกจากนี้ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้ลดราคาลงด้วยเช่นกัน จากราคา 25,000 เยน ลงเหลือ 20,000 เยน ส่วนในแถบยุโรปนั้นยังไม่มีกำหนดการลดราคา โดยการลดราคาจะมีผลนับตั้งแต่วันอาทิตย์นี้เป็นต้นไป

การลดราคาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการลดราคาลงครั้งแรกนับตั้งแต่เครื่องเกมออกวางตลาด จากที่ก่อนหน้านี้โซนี่ประกาศลดราคาเครื่อง PS3 ลงมาจาก $399 เหลือเพียง $299 ทำให้ยอดขายในอเมริกานั้นพุ่งสูงขึ้นถึง 300% ส่วนทางไมโครซอฟท์ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศลดราคาเครื่อง Xbox 360 Elite จากเดิมที่ราคา $349 ลงเหลือเพียง $299 เท่ากับทางฝั่งโซนี่ อีกทั้งมีเครื่องในรุ่น Arcade ซึ่งไม่มีฮาร์ดดิสก์ขายในราคา $199 อีกด้วย

ทางนินเทนโดได้กล่าวถึงเหตุผลในการลดราคานี้ว่า เครื่อง Wii เป็นเครื่องที่เข้าถึงผู้คนได้ง่ายกว่าเครื่องอื่นๆ เนื่องจากมันทำให้ผู้เล่นหลงไหลได้ทุกๆ คน การลดราคาครั้งนี้มาเนื่องจากในการค้นคว้าของทางนินเทนโดเองว่ามีคนจำนวนกว่า 50 ล้านคนที่สนใจจะก้าวมาเป็นเกมเมอร์ ซึ่งราคาที่ตั้งใหม่นี้ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม ที่จะทำให้บุคคลเหล่านั้นหันมาเล่นเกม

ปัจจุบันเครื่อง Nintendo Wii ทำยอดขายได้ 50 ล้านเครื่องแล้วทั่วโลก ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในทั้งหมดสามเครื่อง

wii (2)
Nintendo Wii

Source : Gamasutra

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *