งานอดิแรกแปลกๆ ที่น่าสนใจของชิเงรุ มิยาโมโตะ

iwata-asks-wii-fit-plus

นักออกแบบระดับตำนานอย่างชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้ให้กำเนิดเกมมาริโอ้จากนินเทนโดนั้น หลายๆ คนอาจไม่ทราบว่าท่านผู้นี้ก็มีงานอดิเรกที่น่าสนใจและแปลกแหวกแนว โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ในคอลัมน์ Iwata Asks ของทางนินเทนโดในตอน Wii Fit Plus ว่าเขามักจะพกเทปวัดความยาวติดตัวไว้เสมอ และทายว่าความยาวของสิ่งต่างๆ ที่พบเห็นนั้นมีความยาวประมาณเท่าไร แล้วลองวัดเทียบดู หากตรงเป๊ะก็จะรู้สึกว่า วันนี้เข้าฟอร์มดีแฮะ หากวันใดไม่ตรงก็จะคิดเสียว่า อีกนิดก็คงจะได้ละ นอกจากนี้งานอดิเรกของเขาก็ไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีรูปแบบการวัดแบบอื่นๆ อีกอย่างเช่นน้ำหนัก หรือแบบอื่นๆ อีกต่างหาก

นอกจากนี้เขาได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่าเขาเคยคิดว่าการนำแผ่น Balance Board มาใช้งานในการวัดน้ำหนักนั้นน่าจะสนุกน่าดู ประมาณว่ากีฬาสีโรงเรียน เลือกคนมาสิบคน แล้วให้สุ่มการ์ด ว่าได้น้ำหนักเท่าใด เช่นคนแรกอาจจะได้ 12 กิโล หรืออีกคนอาจจะได้ 3 กิโล หลังจากนั้นให้แยกย้ายไปหาของมาชั่งดูว่าได้น้ำหนักใกล้เคียงแค่ไหน หากใครน้ำหนักใกล้เคียงที่สุดก็ชนะไป

เราได้เห็นไอเดียแปลกๆ หลายอย่างของผู้ชายคนนี้ ซึ่งอาจจะดูแปลกสำหรับบางคน แต่ไอเดียเหล่านี้ทำให้เขาได้สร้างเกมดีๆ ขึ้นมาจำนวนหลายเกมเลยทีเดียว

Source: Iwata Asks via  Kotaku

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *