ลง Windows 7 ด้วย USB ได้ง่ายๆ ผ่านโปรแกรม WUDT

WUDT

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่อยากจะลง Windows 7 ผ่านแฟลชไดรฟ์ นอกจากโปรแกรม wintoflash ที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางไมโครซอฟท์ยังปล่อยโปรแกรม Windows 7 USB/DVD Download Tool สำหรับการย้ายข้อมูลจากไฟล์ ISO ลงไปในไดรฟ์ USB เพื่อทำให้ลง Windows กันได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญโปรแกรมตัวนี้ฟรี และเป็น opensource อีกด้วยครับ

แต่โปรแกรมตัวนี้ผมว่าค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีไฟล์ ISO ทั้งที่ได้จากการดาวน์โหลดผ่านไมโครซอฟต์เอง หรือได้มาจากแหล่งอื่นๆ เพราะโปรแกรมตัวนี้ต้องใช้ไฟล์ ISO ในการทำงานครับ ต่างจาก Wintoflash ที่เราสามารถเลือกโฟลเดอร์ในแผ่น หรือบนเครื่องได้เลย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกละกันครับ

Windows 7 USB/DVD Download Tool

One Reply to “ลง Windows 7 ด้วย USB ได้ง่ายๆ ผ่านโปรแกรม WUDT”

  1. Multi-ISOs Windows In Single USB —> ทดสอบแล้ว ใช้ได้ทั้งใน Flash Drive/External HDD

    โปรแกรมที่ต้องใช้
    1. RMPrepUSB —> http://www.rmprepusb.com
    2. Notepad —> http://notepad-plus-plus.org

    ไฟล์ในหน้าแรกของ Flash Drive/External HDD
    1. grldr
    2. menu.lst
    3. ไฟล์ ISO

    ขั้นตอน
    1. ฟอร์แมท Flash Drive/External HDD เป็น NTFS format
    2. เปิดโปรแกรม RMPrepUSB เลือก Flash Drive/External HDD ที่ต้องการจะลง แล้วคลิกที่ Install grub4dos เมื่อเสร็จแล้วจะเห็นไฟล์ grldr ที่หน้าแรกของ Flash Drive/External HDD
    3. เปิดโปรแกรม Notepad พิมพ์ข้อความข้างล่างนี้ (ใส่ชื่อ title และชื่อไฟล์ ISO; ชื่อไฟล์ห้ามมีเว้นวรรค ให้ใส่ _ แทน***ชื่อไฟล์ ISO ต้องตรงกับชื่อไฟล์ ISO จริงๆที่อยู่ใน Flash Drive/External HDD ด้วยนะครับ***) แล้ว save ชื่อ menu.lst โดยเลือก type เป็น All files —> นำไฟล์ menu.lst นี้ไปไว้ที่หน้าแรกของ Flash Drive/External HDD

    title หัวข้อ
    find –set-root /ชื่อไฟล์.iso
    map /ชื่อไฟล์.iso (hd32)
    map –hook
    root (hd32)
    chainloader (hd32)

    4. Copy ไฟล์ ISO ไปไว้ที่หน้าแรกของเรา แล้วแก้ไข menu.lst ให้ตรงกับไฟล์ ISO ที่เราใส่เข้าไป หากมีหลายไฟล์ ให้เพิ่มใน menu.lst ตามไฟล์ ISO ที่อยู่ในหน้าแรก Flash Drive/External HDD

    5. เสร็จแล้ว —> นำไปบูทได้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *