5 วิดีโอบน Youtube ที่มีคนดูมากที่สุดประจำปี 2009

youtube-logo

Youtube.com เว็บวิดีโอขาประจำของทุกๆ คน (ผมคิดว่างั้น) วันนึงๆ มีวิดีโอที่ถูกอัพโหลดเข้าไปสู่ระบบมากมาย แต่จะมีสักกี่คลิปกันเชียวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับคนทั่วโลก ห้าอันดับต่อไปนี้คือวิดีโอที่มีคนชมมากที่สุดประจำปี 2553 ครับ

อันดับห้า โฆษณาน้ำแร่ Avian

เป็นโฆษณาที่หลายคนแน่นอนว่าไม่น่าจะเคยพลาด เพราะเป็นการถ่ายทำโดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกรวมกับการใช้โมชั่นแคปเจอร์ ออกมาเป็นโฆษณาเด็กเล่นสเก็ตให้เราอึ้งกัน และแน่นอนว่าวิดีโอตัวนี้มีคนชมไปมากกว่า 27 ล้านครั้งในปีนี้ครับ

อันดับสี่ ตัวอย่างของ New Moon

หนังรักแวมไพร์หญิงกรี๊ด ที่หลังจากเข้าโรงก็ทำรายได้อย่างถล่มทลายได้กำไรอื้อซ่า คงไม่แปลกใจนักเนื่องจากแค่เทรลเลอร์ของหนังเรื่องนี้ก็มีคนชมไปแล้วมากกว่า 31 ล้านครั้งครับ

อันดับสาม คลิปเต้นเข้าโบสถ์ในพิธีแต่งงานของ Jill และ Kevin

อีกคลิปที่ผมว่าฮือฮามาก รวมถึงมีเสียงวิจารณ์กันต่างๆ นาทั้งในด้านดีและลบตามเว็บไซต์ต่างๆ เป็นคลิปที่ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีครับ ที่สำคัญยังสามารถบริจาคเพื่อการกุศลได้อีกต่างหากแน่ะ คลิปนี้มีคนชมไปทั้งสิ้นมากกว่า 33 ล้านครั้งครับ

อันดับสอง น้องเดวิดหลังจากไปหาหมอฟัน

เป็นคลิปเน้นความน่ารักของเด็ก ที่ถึงกับจิตใจล่องลอยไม่อยู่กับเนื้อกับตัวหลังจากไปหาหมอฟันมา แน่นอนว่าคลิปนี้คนดูเพียบถึง 37 ล้านครั้งครับ

อันดับหนึ่ง การแสดงของป้า Susan Boyle ในรายการ The British Got Talent

เดากันได้ไม่ยากเลยว่าคลิปนี้คือสุดยอดแห่งปีนี้ การแสดงของป้าแกทำให้คนทั่วโลกรู้จักกันทั่วโลกหลังจากที่คลิปถูกโพสต์ลงใน Youtube คลิปนี้ถูกคนกระหน่ำชมกันอย่างรวดเร็วจนถึงหลักหลายล้านภายในเวลาอันรวดเร็ว ป้าแกเป็นคนหนึ่งที่เติบโตด้วยแรงของ social network จริงๆ แน่นอนว่าคลิปนี้จำนวนคนดูทิ้งกันจากก่อนหน้าแทบไม่เห็นฝุ่น ด้วยจำนวนคนดูมากถึง 121 ล้านครั้งเลยทีเดียวครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *