ส่วนแบ่งทางการตลาดของ uTorrent เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เหล่านักวิเคราะห์ทั้งหลายได้ทำการวิเคราะห์ไว้ว่า ภายในปีนี้ความนิยมของการแชร์ไฟล์แบบ P2P โดยเฉพาะ BitTorrent จะลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจุบันการให้บริการ video streaming กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เห็นทีดูท่าจะไม่จริงเสียแล้ว เมื่อในวันนี้เว็บไซต์ TorrentFreak ได้สอบถามไปยังฝ่ายดูแลผลิตภัณฑ์ของบริษัท BitTorrent เจ้าของโปรแกรม uTorrent ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างสูงก็ได้ใจความมาว่าในปีนี้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้มากกว่าเดิมเสียอีก จากเดิม 28 ล้านคนต่อเดือนในปีที่แล้ว ตอนนี้กลับพุ่งขึ้นถึงเกือบสองเท่าเป็น 52 ล้านคนต่อเดือนเข้าไปแล้ว

ถึงแม้ว่าในขณะนี้เว็บไซต์ผู้ให้บริการต่างๆ อย่าง The Pirate Bay, Mininova, isoHunt บ้างก็โดนจับติดคุกหรือเปลี่ยนกลายเป็นเว็บขาวสะอาด แต่อัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้ BitTorrent ก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและไม่มีทีท่าจะลดลงเลยในปีหน้า นอกจากนี้ผู้พัฒนา uTorrent ก็ยังมีแผนการยัดฟีเจอร์ใหม่ๆ ใส่เข้าไปในโปรแกรมอีกด้วยอย่างเช่นรองรับการสตรีมมิ่ง ความปลอดภัยของไฟล์และลูกเล่นสำหรับเจ้าของเว็บไซต์ที่จะสามารถแสดงข้อมูลหรือข่าวสารต่างๆ ผ่านโปรแกรมได้โดยตรงอีกต่างหาก

ส่วนเมืองไทยแน่นอนว่าคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ -*-

One Reply to “ส่วนแบ่งทางการตลาดของ uTorrent เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า”

  1. สังคมบิตเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันครับ คนไทยขึ้นชื่อเรื่องความมีน้ำใจอยู่แล้ว สังคมบิตจะเติบโตต่อไปแน่นอนครับ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันครับ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *