เว็บไซต์แนะนำ สำหรับผู้ใช้แคนอน

ผมเป็นคนนึงที่ใช้กล้องยี่ห้อ Canon มาจะว่าไปก็หลายรุ่นอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะตัวล่าสุดที่ใช้นี่ก็คือ EOS 450D รุ่นยอดนิยม (ที่ตอนนี้อาจจะตกรุ่นไปแล้ว ฮาาาา) จะว่าไปช่วงนี้ผมแทบไม่ได้อัพเดทเนื้อหาอะไรใส่ในส่วนของ Photography เลย ทำไปทำมาหมวดนี้กลายเป็นหมวดที่เงียบเหงาที่สุดในหมวดหมู่ทั้งหมด วันนี้ผมเลยหาเว็บไซต์สำหรับคนที่ใช้กล้องยี่ห้อนี้มาฝาก (ฝั่งนิคไม่ต้องน้อยใจไป ว่างๆ จะรวมมาให้เช่นกัน) สำหรับผมถือว่าเป็นเว็บไซต์สามัญประจำบ้านของกล้องยี่ห้อนี้ ที่น่าจะบุ๊คมาร์กไว้เลยละ

1. Canon Digital Learning Center (ภาษาอังกฤษ)

เป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางของ Canon อเมริกา ที่มีเนื้อหาดีๆ บนเว็บไซต์มากมายทั้งการทดสอบกล้องรุ่นใหม่ๆ ของทางแคนอนเองโดยช่างภาพชื่อดัง วิดีโอสาธิตการใช้งานกล้อง เทคนิคการถ่ายภาพและรูปสวยๆ จากช่างภาพชื่อดังที่ใช้กล้องดิจิตอลของแคนอน ใครไม่กลัวภาษาอังกฤษแนะนำให้เข้าไปอ่านเก็บข้อมูลเป็นอย่างยิ่งครับ ทุกอย่างเกี่ยวกับแคนอน มีครบจริงๆ นะเออ

2. Canon EOS System (ภาษาอังกฤษ)


เว็บไซต์ของแคนอนอเมริกาเช่นกัน แต่เป็นหน้าของผลิตภัณฑ์ในตระกูล EOS ที่น่าสนใจคือเมนูทางขวาครับ มีข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์ที่ทุกรุ่นของแคนอน รวมถึงมีชาร์ทเปรียบเทียบให้ดูด้วย ข้อมูลทุกอย่างถือว่าครบครันทั้งกล้องและเลนส์ครับ ลองเข้าไปชมกันได้ครับ

3. Canon EOS Privilege Club (ภาษาไทย)


คลับสำหรับผู้ใช้กล้องแคนอนในไทยอย่างเป็นทางการ ที่ให้บริการต่างๆ แก่ผู้ใช้กล้องดิจิตอลของแคนอน ทั้งบริการแกลอรี่ภาพ ข่าวสาร บทสัมภาษณ์จากช่างภาพมืออาชีพ เทคนิคการถ่ายภาพ รวมถึงบางครั้งมีการอบรมจากทีมงานของบริษัทด้วย เรียกว่าครบครันเลยทีเดียวสำหรับเว็บไซต์นี้ ที่สำคัญเป็นภาษาไทยอีกต่างหาก

ใครมีเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้แคนอนดีๆ ที่อยากจะแนะนำเพิ่ม ก็แนะนำกันเข้ามาได้ครับ 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *