Nvidia เปิดตัว Next Generation ION

Nextgen Nvidia ION

Nvidia ION คือแฟลตฟอร์มที่นำเอา Intel Atom ซีพียูประหยัดไฟที่นิยมใช้กับ Netbook มารวมเข้ากับชิปกราฟิก ซึ่งจะช่วยในการทำงานด้านกราฟิก ตัดต่อวิดีโอ รวมถึงการเล่นวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น และวันนี้ทาง Nvidia ก็ได้ทำการเปิดตัว Intel ION รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาตีตลาดของ Netbook ให้มีสีสันมากขึ้นกว่าเก่า โดยรุ่นใหม่ล่าสุดของ ION ทาง Intel ได้โม้ไว้ว่าจะทำให้การทำงานของ netbook ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้รวดเร็วกว่าเดิมถึงสิบเท่า รวมถึงอายุของแบตเตอรี่ที่มากถึงสิบชั่วโมงอีกต่างหาก โดยแพลตฟอร์มนี้สามารถใช้งานเบื้องต้นได้อย่างครบครัน เช่นชมวิดีโอ 1080p ออนไลน์หรือออฟไลน์ได้อย่างไหลลื่น รวมถึงสามารถเล่นเกมที่ใช้พลังกราฟิกไม่หนักมากอย่าง World of Warcraft ได้อย่างสบายๆ

นอกจากนี้ Nvidia ION ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Optimus Technology ที่ทำให้สามารถสลับการใช้งานส่วนแสดงผลได้ทันทีขณะเปิดเครื่อง เช่นหากคุณกำลังใช้งานทั่วไป ก็สามารถปรับเปลี่ยนไปใช้การ์ดจอ Intel ที่ติดมาบนบอร์ดเพื่อใช้งานเบาๆ ส่วนถ้าอยากจะใช้งานหนักๆ หน่อยเช่นเล่นเกม หรือดูวิดีโอความละเอียดสูงก็ปรับไปใช้การ์ดจอแยกได้ทันที ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ประหยัดพลังงาน ทำให้สามารถทำงานได้นานขึ้นด้วย

ส่วน netbook ที่จะออกมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Nvidia ION ตัวแรกนั่นก็คือ Acer Aspire One 532G ที่จะออกวางจำหน่ายช่วงเดือนเมษายนนี้ครับ ใครสนใจ netbook ที่แรงๆ หน่อยก็รอกันสักนิดจะได้ไม่ผิดหวัง ส่วนตัวผมชอบ Optimus Technology มากเพราะสามารถสลับการทำงานได้ทันที

One Reply to “Nvidia เปิดตัว Next Generation ION”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *