Crysis 2 จะกินสเปคน้อยกว่าเดิม แต่ให้ภาพที่สวยขึ้น


เป็นข้อมูลที่ได้มาจาก keynote ของ Carl Jones ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดของทาง Crytek ที่ได้กล่าวไว้ในงาน India Game Developer Summit 2010 ว่า Crysis 2 ที่จะใช้ CryENGINE 3.0 นั้นจะกินสเปคเครื่องที่น้อยกว่าเดิม แต่ให้กราฟิกที่สวยงามขึ้น นอกจากนี้ตัวเอนจิ้นยังรองรับการแสดงผลแบบ stereoscopic 3D ซึ่งจะนำมาแสดงตัวอย่างให้ดูกันแน่นอนในงาน Game Developer Conference  ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าด้วย

Jones ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าทางทีมงานยังคงเชื่อในการพัฒนาเกมแบบ WYSIWYG (What You See Is What You Game) ดังนั้นชุดพัฒนาในเวอร์ชั่น 3.0 ก็ยังคงจุดเด่นตัวนี้ไว้อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา ซึ่งผู้ที่เป็นนักพัฒนาอิสระ (Indie Developer) จะได้รับสิทธิในการซื้อชุดพัฒนาโปรแกรมที่ถูกกว่าทั่วไปอีกด้วย สำหรับนักเรียนก็สามารถโหลดเวอร์ชั่น standard ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

Crysis 2 มีกำหนดการออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox 360, PlayStation 3 และ PC ช่วงปลายปีนี้ สำหรับภาคนี้จะพาคุณไปสู่นครนิวยอร์กด้วยชุด Nanosuit รุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนในด้านเนื้อเรื่องและระบบ multiplayer ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าน่าจะเปิดเผยในงาน GDC 2010 ที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ครับ

Source: Tomshardware

One Reply to “Crysis 2 จะกินสเปคน้อยกว่าเดิม แต่ให้ภาพที่สวยขึ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *