Crysis 2 Preview

วันนี้ถือว่าเป็นอีกวันเลยที่นับว่าข้อมูลของ Crysis 2 ออกมาตามเว็บไซต์ต่างๆ ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วที่ย่าน Time Square เมื่อวานที่ผ่านมา ผมขอเรียบเรียงมาให้อ่านกันแบบคร่าวๆ เลยละกัน

สำหรับเดโมที่ทาง Crytek นำมาโชว์ให้สื่อดูนั้นเป็นเดโมบนเครื่อง Xbox 360 ที่ทำกราฟิกออกมาได้สวยสมกับตัวเครื่อง โดยฉากที่นำมาแสดงให้ชมเริ่มต้นด้วยการปะทะกับหน่วยรบชุดดำบนหลังคาตึก ตามมาด้วยการโจมตีของฝูงเอเลี่ยนที่บุกเข้ามาอย่างหนัก

สำหรับรายละเอียดในภาคนี้ถึงแม้ว่าจะไม่มีป่าเขตร้อนแบบภาคที่แล้วแต่กลายมาเป็นป่าคอนกรีตแทน ก็ถือว่าทำออกมาได้สวยและมีรายละเอียดที่ดีเลยทีเดียว โดยรายละเอียดในจุดต่างๆ ค่อนข้างจะทำได้ดีมาก รวมถึงสเกลที่ดูยิ่งใหญ่และสมจริงกว่าเกมใดๆ ที่เอา New York City มาเป็นฉากในการดำเนินเรื่อง แน่นอนว่าการจำลองฉากเมือง New York City ที่พังพินาศและแทบจะไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เลยถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่นับว่าทาง Crytek ทำออกมาได้ดี

หน้าที่ของ Nano Suit รุ่นพัฒนาในภาคนี้ฟังก์ชั่นหลักๆ ไม่มีความแตกต่างจากภาคที่แล้ว แต่ตัวเกมในภาคนี้จะเน้นการใช้งานโหมด Maximum Armor และ Maximum Stealth มากกว่าภาคที่แล้วโดยที่จะปล่อยโหมดที่เหลือเป็นโหมดออฟชั่นเสริมแทน โดย Cevat Yerli หัวหน้าทีมพัฒนาได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสองโหมดนี้ว่าต้องการที่จะทำให้ผู้เล่นรับประสบการณ์การเล่นอย่างเต็มที่และแตกต่างกันระหว่างการบู๊แหลกโดยใช้ Maximum Armor ที่เป็นเกราะกันกระสุนชั้นดี กับโหมด Maximum Stealth ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถหลบหลีกศัตรูได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง นอกจากนี้โหมดอย่าง Maximum Strength ภาคที่แล้วรู้กันดีว่าโหมดนี้จะทำให้มีพละกำลังเปรียบดังยอดมนุษย์ทำให้คุณสามารถเดินทางไปยังส่วนต่างๆ ในเมืองได้สะดวกขึ้นด้วยการกระโดดข้ามไปมาระหว่างตึก (ใช่ครับอ่านไม่ผิดแน่นอน) แต่การกระโดดไม่ได้กระโดดแล้วดูเกินจริงแบบเกมอื่นๆ เช่น Crackdown, inFamous นะครับเนื่องจากสเกลของเกมนี้จะเน้นความสมจริงเป็นหลักมากกว่า

เนื้อเรื่องของเกมในภาคนี้ยังไม่มีการเปิดเผยอะไรออกมามากนัก มีข้อมูลเพียงว่าภาคนี้ Crytek ได้ให้นักประพันธ์ชาวอังกฤษอย่าง Richard Morgan ที่เป็นนักแต่งหนังสือแนว Sci-Fi ขายดีมาช่วยแต่งเนื้อเรื่องให้ภาคนี้มีความเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น (ภาคที่แล้วการเล่าเรื่องดูไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่) โดยเนื้อเรื่องที่ภาคนี้โฟกัสไปคือสามส่วนคือ ตัวผู้เล่น ชุด Nano Suit และสุดท้ายคือตัวเมือง New York City เอง โดยความอยู่รอดของเมืองขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นหรือตัวชุดนาโนด้วย ที่สำคัญคือบทพูดก็จะมากขึ้นเพื่อเสริมให้เนื้อเรื่องมีความแน่นมากยิ่งกว่าเดิม และนี่คือรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ถูกเปิดเผยในขณะนี้ครับ

ในภาคนี้ตัวเกมจะออกเป็นมัลติแพลตฟอร์มโดยที่ทาง Crytek จะทำให้ทั้งสามเครื่องได้รับประสบการณ์การเล่นที่สมจริงและดึงคุณลักษณะเฉพาะตัวของเครื่องแต่ละเครื่องออกมาให้มากที่สุด โดยกำหนดการวางจำหน่ายของเกมนี้จะอยู่ในช่วงปลายปีนี้ครับ

One Reply to “Crysis 2 Preview”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *