Avatar ครองแชมป์หนัง Blu-ray ยอดบิทสูงสุด (ควรจะภูมิใจมั๊ยเนี่ย)

Avatar หนังที่ทำลายแทบทุกสถิติตั้งแต่ Box Office ที่กลายเป็นหนังทำเงินตลอดกาลไปแล้วในตอนนี้ แม้ว่าออกแผ่นก็ไม่เว้นทำยอดขายครบล้านแผ่นได้รวดเร็วสุดๆ ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน แซงหน้าหนังแชมป์ก่อนหน้านี้อย่าง The Dark Knight เรียกว่าสองเท่าแบบนี้อะไรต่างๆ ก็ดูสวยหรูไปเสียหมด ไม่เว้นแม้แต่โลกแห่งชาวนักบิท

โดยมีรายงานจากเว็บไซต์ TorrentFreak ว่า Avatar ในโลกแห่งของเถื่อนก็มีสถิติกับเค้าด้วยเช่นกัน เมื่อหนังเรื่องนี้คือหนังบลูเรย์เรื่องแรกที่ทำยอดดาวน์โหลดได้ครบสองแสนดาวน์โหลดในระยะเวลาไม่ถึงสี่วันหลังจากที่มันถูกปล่อยสู่ระบบอินเตอร์เน็ต โดยประเทศที่มียอดเข้ามาโหลดสูงสุดก็คืออังกฤษกับออสเตรเลีย เหตุผลก็คงเดากันได้ไม่ยากเพราะสองประเทศนี้เป็นประเทศที่หนังเรื่องนี้ออกช้ากว่าใครเพื่อน แฟนๆ ก็คงทนกันไม่ไหวขอโหลดมาดูกันก่อนละกัน (ส่วนจะหวดแท้รึเปล่าอันนี้ค่อยว่ากันอีกที)

กลับมาดูที่เว็บไทยๆ อย่างเรา ผมเห็นยอดดาวน์โหลดก็พุ่งมิใช่น้อยเช่นกัน แต่ไม่ได้มากมายเท่ากับเวอร์ชั่น DVD เหตุผลนึงก็เพราะใช้เวลาในการดาวน์โหลดค่อนข้างนานนั่นละ แต่สำหรับต่างประเทศที่อินเตอร์เน็ตของเค้าค่อนข้างเร็ว (และแพง) ยอดสถิติการโหลดระดับที่บอกไปถือว่าแทบจะใกล้เคียง DVD แล้วก็คงจะไม่ผิดนัก แบบนี้เวอร์ชั่น 3D ที่จะออกมาตอนหลังคงจะบูมอีกระลอกเป็นแน่แท้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *