Windows 7 SP1 beta เริ่มทดสอบเดือนหน้า

ถึงแม้ว่าขณะนี้หลายคนกำลัง “ว้าว” อยู่กับการเปิดตัว iPhone 4 (ซึ่งผมคงไม่เอามาลงเพราะคิดว่าหลายคนคงอ่านกันไปแล้วที่เว็บอื่นๆ) ของไมโครซอฟต์เองก็มีงานใหญ่ของตัวเองในชื่อ TechED อยู่เช่นกัน โดยงานก็เพิ่งเริ่มวันนี้ตามเวลาประเทศไทย สำหรับข่าวที่น่าสนใจก็เริ่มมีออกมาบ้างแล้วเช่นข่าวนี้ ซึ่งเป็นข่าวเกี่ยวกับ service pack แรกของ Windows 7 ที่หลายคนอาจรอคอยอยู่ โดยจะเริ่มให้ทดสอบแบบสาธารณะได้ในเดือนหน้านั่นเอง

ส่วนฟีเจอร์ที่หลายคนอยากทราบว่ามีอะไรบ้างก็อาจจะต้องผิดหวังกันนิดหน่อย เพราะ SP1 ไม่มีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้าไป แต่เป็นการรวบรวมแพทช์แก้ไขต่างๆ ตามที่มีการร้องขอเข้ามาแพ็ครวมเข้าไปเท่านั้น แต่ก็อย่างว่ายังไงก็อาจเป็นข้อดีที่ผู้ใช้ทั่วไปจะได้ลดโอกาสความปวดหัวในฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา หมายความว่าสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้มั่นใจมากขึ้น (เอานิ่งไว้ก่อนว่างั้น)

ไม่รู้ว่าใครที่ลังเลอยู่ว่าจะเปลี่ยนมาใช้งาน Windows 7 รึเปล่าในตอนนี้ น่าจะพอตัดสินใจอะไรได้บ้างแล้วรึยัง เพราะผมเองก็อยากรู้ครับ 🙂

Source: PCWorld

One Reply to “Windows 7 SP1 beta เริ่มทดสอบเดือนหน้า”

  1. ทดสอบลงแล้วครับต้องบอกเลยว่าเสียเวลาจริงเพราะผมเป็นผู้ใช้แบบธรรมดาพิมพ์งานเล่นเน็ตดาวโหลด์ ไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงให้ได้ตื่นตาเลยเหมือนเดิมมากๆเพราะที่เขาแก้ไขมามันไม่เกี่ยวกับการใช้ของผมสักเท่าไหร่ และที่สำคัญมันเขียนไว้ด้านล่างขวาว่า evaluation copy built 7601 มันทำให้รู้สึกเหมือนมันเป็นแบบทดลองใช้ยังไงไม่รู้ทั้งๆที่เป็นตัวแท้ลิขสิทธิ์ โดยภาพรวมแล้วไม่ได้เร็วขึ้นเลยแถมยังทำให้คะแนนคอมพิวเตอร์ผมลดลงอีกด้วย-_-”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *