5 สุดยอดบริการออนเอ็มบนเว็บที่แนะนำ

สำหรับคนที่ชีวิตอาจจะอยู่ข้างนอกบ่อยๆ การจะออนเอ็มหรือเข้าไปคุยกับเพื่อนๆ อาจจะลำบากเสียหน่อย เมื่อก่อนเราอาจจะต้องโหลดโปรแกรมประเภท portable มาใช้งานแต่ปัจจุบันสะดวกขึ้นมากโดยการออนเอ็มผ่านเว็บกันตรงๆ สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำ 5 บริการที่เป็นที่นิยมในเหล่าผู้ใช้กันครับ

1. eBuddy

เว็บที่ชาวไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ eBuddy เป็นอีกเว็บที่ให้บริการการส่งข้อความออนไลน์ผ่านโปรแกรมหลากหลายตัว โดยจุดเด่นของเว็บนี้ที่ผมว่าเด่นที่สุดการจัดรูปแบบการใช้งานที่นับว่าสวยงามโดดเด่นกว่าเว็บอื่นๆ รวมถึงตัว eBuddy เองก็มีตัวโปรแกรมให้ดาวน์โหลดสำหรับโหลดไปลงในโทรศัพท์มือถือด้วย สำหรับคนที่ไม่ต้องการลูกเล่นอะไรมากมายไปมากกว่าการพูดคุยด้วยข้อความทั่วไป ตัวนี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ

2. Meebo

Meebo ชื่อนี้ทั้งจำง่ายและพิมพ์ง่าย เป็นบริการที่น่าสนใจอีกตัวด้วยหน้าจอที่เรียบง่ายแต่ฟีเจอร์ค่อนข้างเยอะ สามารถส่งไฟล์ และใช้เว็บแคมผ่านบริการ Tokbox ได้ แต่ข้อสังเกตอย่างนึงคือ emoticon อาจจะดูไม่ค่อยซัพพอร์ทกับตัวโปรแกรมหลักเท่าไหร่ (มีหลายตัวที่ไม่สามารถแสดงผลได้) อันนี้คือข้อที่ควรคิดไว้อย่างนึงครับ ส่วนฟีเจอร์ที่เหลือก็ถือว่ามาครบครันและใช้งานง่ายไม่สับสนครับ

3. ILoveIM

ILoveIM เป็นบริการส่งข้อความที่สามารถส่งข้อความต่างๆ ได้หลายๆ บริการพร้อมกันทั้ง MSN, Yahoo, Google Talk, AIM, Myspace สามารถคุยผ่านกล้องได้ ส่วนข้อด้อยที่ผมไม่ค่อยชอบคือหน้าต่างจัดการผู้ใช้ที่ค่อนข้างรกและดูยุ่งยากไปนิดนึง

4. KoolIM

จุดเด่นของบริการนี้คือการรองรับบริการอื่นๆ นอกเหนือจากเว็บอื่นๆ เช่น QQ, Kadu-Kadu (คนไทยคงไม่มีคนเล่น), XFire, ICQ นับว่าเยอะมากทีเดียว และแน่นอนว่าลูกเล่นหลักๆ คือการใช้พูดคุยกันเท่านั้น อย่างอื่นดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ สำหรับคนใช้คุย MSN ตัวนี้ผมว่าสมควรมองข้ามไปได้เลยเพราะมันไม่เหมาะเท่าไหร่ (แต่คนที่ใช้บริการอื่นๆ ก็น่าสนใจ)

5. MessengerFX

อีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจไม่เบา MessengerFX เป็นบริการผ่านเว็บที่มีหน้าตาสวยงาม และถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานด้วยเครื่องเกมคอนโซลทั้งหลายในปัจจุบัน (Xbox 360, PlayStation 3, Wii) สามารถแชทผ่านวิดีโอได้ด้วยเช่นกันและมีอินเตอร์เฟซที่สวยงามด้วย

สรุปแล้วเว็บที่ผมคัดมาให้ดูห้าเว็บ (จริงๆ มีเยอะกว่านี้มาก) ตัวที่ปัจจุบันน่าใช้ที่สุดคือ eBuddy และ Meebo ที่ฟีเจอร์สองเว็บนี้ถือว่าแลกและเล็งกลุ่มที่แตกต่างกันชนิดเห็นได้ชัดพอสมควร ก็ถือว่าดีกันไปคนละแบบ และสองตัวนี้ได้นับความนิยมพอๆ กัน ฉะนั้นจะเลือกใช้ก็สามารถเลือกได้ตามสะดวกเลยครับผม ที่สำคัญคือบริการพวกนี้ต่างปลอดภัยจากการถูกโจรกรรมข้อมูลอีกด้วย

หรือท่านๆ มีตัวไหนที่น่าสนใจและอยากแนะนำเพิ่มก็สามารถ comment เพิ่มได้ด้านล่างครับ

7 Replies to “5 สุดยอดบริการออนเอ็มบนเว็บที่แนะนำ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *