3 เว็บฝึกสมองที่แนะนำ

แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากมีความคิดดีๆ (สโลแกนนี้คุ้นๆ รึเปล่า) หนึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการทดสอบสมองของเราว่ามีความสามารถมากน้อยแค่ไหน และควรจะพัฒนาด้านไหนให้ดีขึ้นต่อๆ ไป แน่นอนว่าบทความนี้ไม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอะไรเลย แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันแน่นอนครับ โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำเว็บที่เหมาะแก่การเอาไว้ฝึกสมองของเราให้มีความสามารถในด้านต่างๆ มากขึ้นและใช้เวลาไม่มากด้วย และยังมีเว็บอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการทดสอบจิตวิทยาและความคิดของเรามาแนะนำกันอีกต่างหาก

เว็บฝึกสมอง

1. BrainMetrix

BrainMetrix มีเกมฝึกสมองไว้ให้คุณทดสอบมากมายหลายหลากชนิด ทั้งการฝึกสมองในด้านความจำ อัตราการตอบสนอง (reflex) และยังมีเกมที่เกี่ยวกับการใช้ตรรกะให้คุณได้เล่นกันอย่างมากมายพอสมควร ถึงหน้าตาเว็บจะไม่ได้สวยงามมากนักแต่ยังไงก็ได้ประโยชน์หากคุณเข้าไปทดสอบอย่างต่อเนื่อง

2. Lumosity

สำหรับผู้ที่อยากฝึกสมองแบบเป็นแคมเปญจ์ที่แน่นอนทุกวัน เว็บนี้ให้คุณได้เพราะมีการทดสอบเป็นรายวันซึ่งใช้ระยะเวลาไม่มากเลยในแต่ละวัน (วันละไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น) เว็บนี้ผมค่อนข้างแนะนำพอสมควรเพราะยังมีวิธีการเพิ่มความสามารถในด้านต่างๆ ที่เรายังขาดตกบกพร่องหรือทำได้ไม่ดีพอ เปรียบเสมือนกับว่ามีคนมาเทรนนิ่งให้เราทุกวันเลยก็คงไม่ผิดนัก

3. CognitiveFun

เว็บนี้ก็มีการทดสอบฝึกสมองมากมายให้ได้ทดสอบกันด้วยเช่นกัน เป็นเว็บนึงที่มีเกมให้เล่นค่อนข้างเยอะและหลากหลาย ผู้ที่ไม่สันทัดภาษาอังกฤษเท่าไหร่ก็สามารถเล่นได้สบายๆ และเข้าใจง่ายมากๆ  รวมถึงสามารถประมวลผลเป็นกราฟเพื่อเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เคยเข้ามาทดสอบกันก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย

เอาเป็นว่าใครสนใจที่จะเข้าไปทดสอบสมองเพื่ออยากหาขีดความสามารถของตัวเองเล่นๆ ก็เข้าไปทดสอบกันได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *