Need For Speed: Hot Pursuit เกมดีที่คุณไม่ควรพลาด (รีวิวฉบับมินิ)

Need For Speed Hot Pursuit

เกมไม่สนุกจริงคงไม่ถึงขั้นเขียนลงบล็อกกันขนาดนี้ ตัวผมเองต้องกล่าวก่อนว่าติดตามและสังเกตพัฒนาการของซีรี่ส์ Need For Speed มาโดยตลอดตั้งแต่ภาคแรกเมื่อสิบกว่าปีก่อน ยุคหลังๆ โดยเฉพาะหลังภาค Carbon ไม่มีภาคไหนทำผมประทับใจได้เลย สงสัยเพราะ EA Black Box กำลังหมดมุขและไฟจากภาคเก่าๆ ก็อาจจะพูดได้ค่อนข้างเต็มปาก เกมไม่สนุกไม่ดึงดูดเลยในความคิดของผม แถมยังดูค่อนข้างเผางานพอสมควรยกเว้นภาค Shift ที่ถือว่าเปลี่ยนแนวทางและผู้พัฒนาก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจพอสมควร แต่สำหรับผมถือว่าไม่ใช่ Need For Speed สักเท่าไหร่เพราะมีในตัวเกมเองมีเอกลักษณ์ของซีรี่ส์นี้น้อยมาก

Need For Speed Hot Pursuit (Interceptor Car)

มาถึงภาคนี้ Need For Speed: Hot Pursuit ภาคนี้พัฒนาโดยทีมงาน Criterion Games ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีจากซีรี่ส์ Burnout มาภาคนี้ดูฟอร์มตั้งแต่การเปิดตัวในงาน E3 ที่ผ่านมาก็ค่อนข้างมั่นใจในระดับนึงว่าเกมจะต้องออกมาดี สุดท้ายเกมออกมาก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลยสำหรับ Hot Pursuit ฉบับรีเมกตัวนี้ สำหรับผมถือว่าเก็บรายละเอียดจากภาคตัวเดิมมาได้ค่อนข้างดีรวมถึงมีการพัฒนาให้ดีมากขึ้นกว่าเก่าด้วย สนามและโลกของภาคนี้ใหญ่กว่าภาคใดๆ ที่ผ่านมาและมีการออกแบบที่ดี (ต้องขอบคุณ DICE ที่มาช่วยออกแบบแผนที่ในภาคนี้ ผมว่าทีมนี้ค่อนข้างเหมาะกับเกมสเกลใหญ่ๆ เจอเกมสเกลเล็กๆ แบบ MOH นี่เป็นอย่างไรก็พอเห็นกันอยู่) รถมีให้เล่นกันเพียบตามฉบับของภาคนี้เรียกว่าเลือกกันไม่หวาดไม่ไหว รวมถึงรายละเอียดยิบย่อยที่ทางทีมงาน Criterion Games เก็บรายละเอียดและทำการบ้านมาค่อนข้างดีมากๆ เรียกว่าเล่นปุ๊บกลิ่นอายภาคเก่าๆ (HP, HP2) มันโผล่ออกมาเลยทีเดียวละ

Need For Speed Hot Pursuit During Race

อีกระบบที่ผมชอบคือ Autolog ที่ทางผู้พัฒนาโฆษณาไว้ซะดิบดีว่าเป็นระบบการแข่งขันทั้งแบบ synchronize และ asynchronize จะบอกก็คือคุณสามารถแข่งกันได้ขณะที่เพื่อนคุณไม่ได้ออนไลน์โดยการพึ่งพาระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีอยู่ในระบบโดยที่สามารถฝากข้อความลงใน wall หรือจะแข่งทำลายสถิติของชาวบ้านที่ทำไว้ก็ได้ เรียกว่าระบบนี้มีการติดต่อกับผู้เล่นคนอื่นๆ แทบตลอดเวลาเลย ส่วนตัวผมเองยังไม่ได้ลองแบบละเอียดมากนัก แต่เท่าที่เข้าไปเล่นออนไลน์แข่งกับชาวบ้าน ปัญหาเรื่องรถวาร์ปได้ไม่ค่อยเจอเยอะเหมือนภาคก่อนๆ ก็ถือว่าน่าพอใจครับ น่าคิดอยู่เหมือนกันว่าภาคต่อไปเราอาจจะได้เห็นเกมสไตล์ภาค Underground ออกมาอีกก็เป็นได้ (ส่วนภาค Shift 2 ออกวางจำหน่ายปีหน้าซึ่งผมเองคิดว่าน่าจะเป็นอีกภาคที่ออกคู่ขนานกันเสียมากกว่า)

ผมเองเพิ่งได้เล่นแค่สองวันเพราะหาเวลาว่างไม่ค่อยจะได้เท่าไหร่ แต่เท่าที่เล่นมาสองวันแม้จะยังไม่จบก็ประทับใจและพอใจมากสำหรับภาคนี้ ใครที่เป็นแฟนเกมนี้และยังลังเลที่จะซื้อมาเล่นผมบอกได้คำเดียวว่าไม่ผิดหวังครับ ลุยโลด

ภาพบางส่วนจาก VideogamesBlogger (แบบว่าขี้เกียจแค็ปจากในเกม :p)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *