เกมเปิดตัว Nintendo 3DS น่าสนใจหรือน่าผิดหวัง ?

ภาพจากงาน Nintendo World 2011

โพสต์นี้อยากเขียนช่วงวันที่มีการจัดงาน แต่อินเตอร์เน็ตผมเกิดอาการงอแงล่มไปเกือบสองวันเต็มๆ จึงต้องยกยอดมา publish เป็นวันนี้แทน -*-

วันนี้งาน Nintendo World 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่นก็ได้ปิดฉากลงไปแล้วไปแล้ว แน่นอนว่างานนี้เป็นงานแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ทดลองเล่น Nintendo 3DS ซึ่งเป็นพระเอกของงานกันด้วย สิ่งนึงที่หลายคนอยากทราบก็คือการประกาศ launch title หรือเกมที่จะวางจำหน่ายพร้อมกับตัวเครื่องออกมาแล้ว รายชื่อก็อยู่ด้านล่าง

  • Combat of Giants Dinosaur 3D
  • Nintendogs + Cats
  • Professor Layton and the Miracle Mask
  • Ridge Racer 3D
  • Puzzle Bobble 3D
  • Samurai Warriors Chronicle
  • Super Street Fighter IV 3D Edition
  • Winning Eleven 3D.

นับว่ามีหลายเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลย หลายเกมก็เป็นซีรี่ส์ที่ต่อเนื่องมาจากบนตัวเครื่อง Nintendo DS เช่น Nintendogs ที่บนเครื่อง 3DS มาพร้อมการอัพเดทสำหรับคนรักแมวโดยเพิ่มลงไปให้เราเลี้ยงด้วย หรือว่าจะเป็น Professor Layton ที่เป็นเกมแนวปริศนาที่ขายดีทุกภาค นอกจากนั้นก็เป็นเกมประจำอย่างเช่น Ridge Racer ที่ถือวิสาสะเป็นเกมเปิดเครื่องเสียจนเป็นเจ้าประจำไปแล้ว แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือไม่มี The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D ที่ทางนินเทนโดโปรโมทมาโดยตลอดและคาดหวังว่าจะเป็นเกมที่เราอาจจะได้เล่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ใน launch title แต่อย่างใดถือว่าผิดความคาดหวังของผมไปเยอะเลยทีเดียว

เท่าที่ดูจากรายชื่อเกมที่จะวางจำหน่ายในอีก 10 เดือนหลังการวางจำหน่าย (2011) เราจะมีเกมให้ได้เล่นกันประมาณ 40 กว่าเกมซึ่งก็ถือว่าเยอะพอประมาณ แต่ซีรี่ส์เรือธงอย่างมาริโอ้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในปีนี้ งานนี้นินเทนโดอาจจะให้เวลาในการโปรโมททุ่มไปกับ Kid Icarus อย่างเต็มที่ ผมก็หวังว่าเกมมันจะสนุกเหมือนที๋โปรโมทไว้ เราจะได้มีแฟรนไชส์ดีๆ อีกหนึ่งเกมที่กลับมาครับ

แต่ถึงหลายเกมจะดูน่าสนใจ แต่สำหรับผมเองแล้วเจอลิสต์นี้เข้าไปก็ลังเลที่จะซื้อเครื่องตั้งแต่ช่วงแรกไปพอสมควร เกมที่น่าสนใจที่สุดของผมคงเป็น Super Street Fighter IV 3D แต่ก็ต้องวัดดูกระแสช่วงมาใหม่ๆ ว่าราคาจะถูกถีบไปอยู่ที่เท่าไหร่และคุ้มค่าหรือไม่ เพราะเครื่องจากโซนญี่ปุ่นที่ออกมาก่อนใครเพื่อน แน่นอนว่าราคาก็แพงกว่าโซนใดๆ อยู่แล้ว หากเจอราคาช่วงเปิดตัวใหม่ๆ คงไม่ต้องพูดถึงเลย (ราคา Nintendo DS ช่วงเปิดตัวใหม่ๆ ในไทย ราคาประมาณ 13,500 บาทครับ) ซึ่งผมอยากอิงราคาจากฝั่ง US มากกว่า (น่าจะวางจำหน่ายช่วงกลางเดือนมีนาคม) ว่าสุดท้ายแล้วราคาจะไปจบอยู่ที่เท่าไหร่ หากแพงเกินไปคงต้องขอเซย์กู๊ดบายไปก่อน แล้วรอเกมที่อยากเล่นจริงๆ เช่น Zelda: Ocarina of Time, MGS: Snake Eater 3D ออกมาแล้วค่อยซื้อน่าจะคุ้มค่ากว่า

รูปภาพจาก VGTribune

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *