Logitech M600 เมาส์ระบบ Multi-Touch จาก Logitech

สำหรับผู้ใช้ Windows แล้วคงรู้สึกอิจฉาไม่น้อยที่คู่แข่งอย่าง Apple มีเมาส์ระบบสัมผัสอย่าง Magic Mouse ออกมาให้ใช้งานกัน ทำให้การทำงานต่างๆ เป็นไปโดยสะดวกกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับเอกสาร การเล่นเน็ตหรืออื่นๆ ครั้นจะเอามาใช้กับ Windows ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยสมบูรณ์นัก

วันนี้ความต้องการของหลายท่านอาจเป็นจริงเมื่อทาง Logitech ออกเมาส์ตัวใหม่ที่รองรับระบบสัมผัสแบบ multi-touch ออกมาให้หาซื้อกันแล้วในชื่อรุ่นว่า M600 ซึ่งรองรับระบบการสั่งการด้วยนิ้ว (gesture) หลากหลายรูปแบบ ดูได้ดังภาพเลย

ตัวอย่างการใช้ gesture ของ Logitech M600

นอกจากนี้ Logitech ยังออกโปรแกรมที่ใช้งานกับเมาส์ตัวนี้มาด้วยชื่อว่า Flow Scroll ทำให้การ scroll หน้าจอนั้นลื่นไหลอย่างกับ smartphone ยังไงอย่างงั้นเชียว ตัวเมาส์ใช้การเชื่อมต่อผ่านระบบไวร์เลสผ่าน Unifying Receiver ของ Logitech เองที่รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ จากค่ายเดียวกันสูงสุดถึง 6 ตัว เรื่องของแบตเตอรี่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะหาง่ายเปลี่ยนสะดวกใช้แบตฯ แบบ AA เพียงแค่สองก้อน สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 6 เดือนติดต่อกัน หากคุณต้องการเมาส์ที่เบากว่าเดิม ใส่แบตแค่ก้อนเดียวก็สามารถทำงานได้เช่นกัน

Logitech M600 มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนนี้และเปิดให้จองแล้วในอเมริกาในราคา $69.99 เหรียญ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,200 บาทครับ

Source: Logitech

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *