Apple เตรียมขาย Game Console ของตัวเองภายในปีนี้?

ช่วงนี้มีข่าวลือหนาหูกันค่อนข้างมากเลยทีเดียวเกี่ยวกับการเข้ามาทำฮาร์ดแวร์เกมเองของค่ายหลายๆ ค่าย เริ่มจากเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่มีชื่อเรียกกันเล่นๆ ว่า Steam Box ที่คาดว่า Valve นั้นกำลังพัฒนาอยู่เพื่อหวังจะให้เป็นเกมคอนโซลตัวแรกของค่ายตัวเอง สุดท้ายทาง Valve ออกมาปัดข่าวนี้ตกลงไป ล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีประกาศรับสมัครงานในเว็บไซต์ของ Valve อีกครั้งเกี่ยวกับต้องการรับสมัครผู้มีความสามารถที่จะมาวิจัยเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของตัวเอง ล่าสุด Valve ออกมายอมรับแล้วว่ากำลังวิจัยและพัฒนาคอมพิวเตอร์แบบสวมใส่ได้พร้อมระบบ Augmented Reality ถือว่าน่าสนใจทีเดียว

สุดท้ายกลับมาที่หัวข้อข่าว สัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน Tim Cook ซึ่งเป็น CEO ของทาง Apple ถูกพบเห็นโดยเหยี่ยวข่าวว่าอยู่ที่สำนักงานของ Valve ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ว่า Tim นั้นโผล่ไปที่นั่นทำไม ประจวบกับองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับข่าวลือก่อนหน้านี้ของ Valve รวมถึงความพยายามบางอย่างของค่าย Apple ที่รุกคืบเข้ามาในวงการเกมผ่านฮาร์ดแวร์ของตัวเอง ตั้งแต่การเปิดระบบ Game Center บน iOS ที่บุกตลาดเกมพกพาแบบเต็มตัว การรองรับ Steam บน Mac ที่ทำให้หลายๆ เกมสามารถเล่นได้ทั้งบน Windows และ Mac ดูเหมือน Apple มีความพยายามค่อนข้างมากเลยทีเดียวที่อยากจะกระโดดเข้ามาเล่นในตลาดนี้ แม้ว่าจะมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็ตาม

ล่าสุดเว็บไซต์ Culf of Mac ได้อ้างจากแหล่งข่าวที่ไหนก็ไม่รู้ว่า Apple กำลังพัฒนา Game Console ของตัวเองอยู่โดยใช้คำว่า “will come with an Apple-branded, Kinect-like video game console.” โดย Game Console ตัวนี้อาจจะหมายถึง Apple TV รุ่นใหม่ของ Apple ก็เป็นไปได้เหมือนกัน ดูจากฟังก์ชั่นแล้วอาจจะใช้รูปแบบการบังคับคือ motion control และ touch control ก็ดูน่าสนใจเหมือนกัน หากเทียบกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple กำลังพัฒนาจอยเกมของตัวเองสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ก็เรียกว่าพอจะมีมูลที่พอจะทำให้เชื่อได้ไม่มากก็น้อยว่าข่าวนี้อาจจะเป็นจริง

สุดท้ายก็ฟังหูไว้หูก็แล้วกันครับ หากมีการเปิดตัวขึ้นมาจริงๆ เมื่อไหร่ผมคงได้กลับมาโพสต์วิเคราะห์กันอีกทีว่าจะเป็นยังไงบ้าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *