iPod Touch รุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวพร้อม iPhone 5?

ในขณะที่ทุกสายตาจับจ้องไปที่การเปิดตัวโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะชื่อ iPhone 5 ของ Apple นั้นอย่าลืมว่าอีกผลิตภัณฑ์นึงที่ทำรายได้ที่ดีให้กับทาง Apple มาตั้งแต่ไหนแต่ไรนั่นก็คือ iPod ก็มีข่าวที่เตรียมจะออกรุ่นใหม่เช่นกัน โดยลือกันว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 5 ในอีกสองสามวันที่จะถึงนี่แหละ

iMore ได้เผยข้อมูลว่า iPod Touch รุ่นใหม่จะใช้จอขนาด 4 นิ้วแทนที่รุ่นเก่าที่ใช้ 3.5 นิ้ว ซึ่งจอ 4 นิ้วที่ว่านี่ก็อาจเป็นจอรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 5 ที่กำลังจะเปิดตัวด้วย แต่ก็มีข้อสังเกตว่าการนำจอโมเดลเดียวกับ iPhone 5 มาใส่ให้กับ iPod Touch อาจช่วยดึงยอดขายให้กับสินค้าตระกูล iPod ได้หลังจากที่ยอดขายไตรมาสล่าสุดดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นักในสายตาของบริษัท อีกแหล่งข่าวที่เรารู้จักกันดีคือ 9to5Mac เสริมว่ารุ่นล่างๆ ของ iPod Touch รุ่นใหม่นี้จะยังใช้ดีไซน์เดิม แต่รุ่นสูงจะใช้ดีไซน์ใหม่

ภาพจินตนาการของ iPod Nano ตัวใหม่

สำหรับ iPod รุ่นอื่นๆ นั้นก็มีข่าวออกมาอีกว่า iPod Nano นั้นจะเปลี่ยนรูปร่างใหม่จากที่เป็นสี่เหลี่ยมคล้ายนาฬิกาให้กลายเป็นทรงยาวคล้ายของเดิมและออกแบบให้มีปุ่ม home เพียงปุ่มเดียวคล้ายกับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS ส่วน iPod ที่ราคาประหยัดที่สุดเช่น iPod Shuffle คาดกันว่าน่าจะได้เห็นสีใหม่ๆ เพิ่มส่วนฟีเจอร์ใหม่ยังไม่ทราบ อีกสิ่งคือปีนี้จะเป็นจุดสิ้นสุดของ iPod Classic หรือไม่ก็ต้องคอยติดตามกัน

Source: The Verge, 9to5Mac

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *