งานเข้า ผู้ใช้ iPhone 5 จำนวนมากพบปัญหาเครื่องลอก

ถึงแม้ว่า iPhone 5 จะขายดีจนเป็นประวัติการทำลายสถิติกันถล่มทลายจน Apple นับเงินกันไม่หวาดไม่ไหวกันแล้ว แต่มองในอีกแง่มุมหนึ่งก็มีข่าวแย่ๆ ออกมาไม่น้อยเช่นกัน ตั้งแต่เรื่องโปรแกรมแผนที่ของทาง Apple เองที่สุดแสนจะมีปัญหาทำให้ผู้ใช้ในต่างประเทศหลายรายถึงกับออกอาการฟาดงวงฟาดงากันถ้วนหน้า และนี่คือปัญหาที่หลายคนอาจทราบกันมาแล้วคือปัญหาเครื่องลอกนั่นเอง

Jeff Blagdon นักเขียนจากทาง The Verge ประสบปัญหานี้กับตัวเมื่อเครื่อง iPhone 5 ที่เขาเพิ่งรับออกมาจากร้าน Apple Store หยกๆ นั้นเมื่อเปิดกล่องและเอาโทรศัพท์ออกมากลับพบปัญหาเครื่องลอกและเป็นริ้วรอยที่ขอบด้านข้าง

iPhone 5

นอกจากนี้ยังมีรอยอีกหลายๆ จุดที่พบรอบตัวเครื่องกันเลยทีเดียว ปัญหานี้ไม่ใช่เขาเพียงผู้เดียวที่พบ แต่ผู้ใช้จากการสำรวจใน MacRumors จำนวนมากก็พบปัญหาแบบนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับปัญหาแบบนี้สาเหตุหลักเรื่องนึงคือการที่ iPhone 5 ตัวนี้เปลี่ยนไปใช้วัสดุอลูมิเนียมแบบชุบแทนที่การใช้ Stainless Steel เหมือนกับที่ใช้ใน iPhone 4S แน่นอนว่าข้อดีของอลูมิเนียมคือน้ำหนักเบากว่า Stainless Steel มากแต่ก็มีปัญหาเรื่องผิวที่ค่อนข้างอ่อนและเป็นรอยได้ง่ายด้วย และนี่คือผลกระทบนึงที่ผู้ใช้ iPhone 5 ชุดแรกๆ ได้รับไปแล้ว ปัญหาโค้ทลอกนี้ไม่ได้เป็นปัญหาใหม่อะไร ค่ายอื่นอย่าง HTC ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้มาแล้วใน HTC ONE S ที่ใช้วัสดุแบบเดียวกัน

The Verge แนะนำว่าหากคุณไปซื้อ iPhone 5 ตอนนี้กรุณาเช็คเครื่องในร้านกันก่อนที่จะออกข้างนอก จะได้ขอพนักงานเปลี่ยนได้ทันทีครับ ส่วนใครยังไม่ได้ซื้อก็รออีกสักสองสามเดือนปัญหานี้น่าจะไม่ค่อยพบแล้ว (หมายถึงตอนออกจากกล่องนะ แต่ใช้ไปสักพักผมว่าก็น่าจะไม่รอด) นี่คือปัญหาที่เหล่าผู้ชอบลองของใหม่ทุกคนต้องทำใจครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *