HTC อาจเป็นผู้ผลิต Phablet Nexus รุ่นต่อไป

ปกติแล้วมือถือที่เป็น Official Handset จากทาง Google ที่หมายความได้อีกอย่างนึงคือสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้ตลอดและรวดเร็วกว่าค่ายอื่นๆ ในตระกูล Nexus นั้นจะออกมาใหม่ทุกปี แต่ปีนี้ยังไม่มีวี่แววข่าวคราวรุ่นน้องของ Samsung Galaxy Nexus เลย ถึงตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวแว่วๆ ออกมาบ้างแล้วเกี่ยวกับผู้ผลิตที่อาจจะกลับไปเป็น HTC เหมือนเดิม

โดยแหล่งข่าวนี้ได้มาจากบุรุษนิรนามภายในเว็บไซต์ GSMArena ที่ระบุว่ามือถือในตระกูล Nexus รุ่นใหม่นั้นจะมาในรูปแบบ “Phablet” โดยคาดว่ามือถือรุ่นล่าสุดนี้ทาง HTC จะกลับมาเป็นผู้ผลิตให้อีกครั้งหลังจากที่สองรุ่นล่าสุดนั้นเป็นหน้าที่ของซัมซุงที่ได้ผลิตไป

Phablet คืออะไร? พูดง่ายๆ หากใครไม่รู้จักมันก็คือมือถือที่ขนาดค่อนข้างใหญ่และสามารถเป็นได้ทั้งโทรศัพท์และ tablet ภายในเครื่องเดียวกัน (Phone + Tablet = Phablet) ปัจจุบันโทรศัพท์ที่เป็น Phablet ที่เรารู้จักกันดีก็คือ Samsung Galaxy Note นั่นเอง

โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับสเปคออกมาด้วยคือจะเป็นโทรศัพท์ Android ตัวแรกที่ใช้จอภาพแบบ Full HD (1080p) ขนาดห้านิ้วและใช้ซีพียู Snapdragon S4 รวมถึงมีกล้องความละเอียด 12 ล้านและ 2 ล้านพิกเซลด้วย นอกจากนี้ยังระบุว่าจะใช้แบตความจุ 2500 mAh อีกด้วย

ตอนนี้ข่าวก็ยังคลุมเครือว่าสุดท้ายแล้วค่ายไหนจะได้เป็นผู้ผลิต Nexus ตัวใหม่นี้เพราะค่ายที่เป็นไปได้ก็มีทั้งหมดสี่ค่ายคือ Sansung, HTC, LG, Motorola และก็ยังไม่แน่ใจว่ารุ่นใหม่นี้จะต้องรอกันอีกพักใหญ่เพื่อรอที่จะออกพร้อมกับ Android 5.0 Key Lime Pie รึเปล่า

Source: TechRadar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *