รายละเอียดฉบับเต็มของ Intel “Clover Trail” ซีพียูสำหรับ Windows 8 Tablet

ก่อนหน้านี้ผมเคยนำเสนอเรื่องของ Intel “Clover Trail” ซีพียูรุ่นใหม่ที่ทาง Intel ทำขึ้นมาสำหรับอุปกรณ์ tablet โดยเฉพาะกันไปบ้างแล้ว โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า Clover Trail ไม่รองรับ Linux ทำให้คอ Linux หลายคนสะดุ้งไปตามๆ กัน วันนี้ทาง Intel ออกรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Clover Trail ออกมาแล้วครับ

สรุปแล้วว่า Clover Trail หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ CPU Intel Atom Z2760 นั้นเป็น CPU แบบ Dual Core รันที่ความเร็ว 1.8 GHz รวมถึงใช้ชิปกราฟิก SGX545 รวมถึงแน่นอนว่าการใช้ซีพียูจากทางอินเทลนี้จะได้รับการประกันว่าจะสามารถรองรับอุปกรณ์และโปรแกรมสำหรับ Windows 8 ได้ชนิดเต็มรูปแบบกันเลย สำหรับ Tablet ที่ทาง Intel กำหนดสเปคมานั้นจะมีน้ำหนัก 680 กรัม และความหนา 8.5mm และรองรับการเชื่อมต่อทั้ง 3G, 4G และ NFC ด้วย

อีกเรื่องที่อยากทราบกันว่าสรุปแล้วเจ้า Clover Trail Tablet นี้จะมีชีวิตอยู่บนมือเราได้นานสักกีชั่วโมงจนถึงช่วงเวลาที่จะชาร์จอีกรอบนึง สรุปแล้ว Clover Trail Tablet สามารถสแตนด์บายได้ถึง 3 อาทิตย์ รวมถึงการใช้งานติดต่อกันสามารถใช้งานได้ถึง 10 ชั่วโมง เรียกว่าแทบไม่ต้องพกที่ชาร์จกันให้หนักกระเป๋าเพราะเวลา 10 ชั่วโมงนั้นสามารถใช้งานได้เรียกว่าแทบจะทั้งวันเวลาราชการกันละ

โดย Tablet ที่เราทราบกันว่าจะใช้ Clover Trail ในตอนนี้ก็มี Thinkpad Tablet 2, ASUS Vivo Tab, Samsung ATIV Smart โดยราคานั้นอินเทลแนะนำว่าจะเริ่มที่ขั้นต่ำประมาณ $799 หรือ 25,000 บาทครับ

Source: Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *