SDXC ราคาถูก (64, 128GB) จาก Kingston มาแว้ว

Kingston SDXC 64GBSDHC กำลังจะกลายเป็นอดีต SDXC น้องใหม่ที่ความจุสุดโหดกำลังเข้ามา เราก็ทราบกันดีกว่าถึงแม้ว่า SDXC ที่ความจุมากๆ อาจเข้ามาแทนที่ SDHC ในอีกไม่นานนี้ แต่ประเด็นใหญ่คือเรื่องราคายังคงเป็นอุปสรรค ถึงวันนี้ยี่ห้อที่จะมาปลดแอกให้กับพวกเราๆ ท่านๆ นั่นก็คือ Kingston เจ้าเก่า (อีกแว้ว)

Kingston SDXC 64GB

โดยวันนี้ Kingston เปิดตัว SDXC ที่จะมาเปิดตลาด SDXC Card ราคาถูกโดยเริ่มตั้งแต่ความจุ 64GB กันเลย โดยจะออกมาสองรุ่น 64GB และ 128GB โดยใช้มาตรฐาน Class 10 รวมถึงใช้ระบบไฟล์แบบ exFAT เพื่อให้รองรับการอ่านเขียนไฟล์ขนาดเกิน 4GB ได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ SDXC ตัวนี้ยังออกแบบให้รองรับการทำงานในอุณหภูมิตั้งแต่ -25 ไปจนถึง 85 องศาเซลเซียสโดยและใช้ไฟเลี้ยง 3.3 V โดยขนาดและรูปร่างก็เหมือนกับ SD, SDXC ทั่วไปสามารถใส่แทนช่องปกติได้เลย แต่จะรองรับกับอุปกรณ์ของคุณหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึง (ต้องศึกษาจากคู่มืออุปกรณ์ของคุณ)

โดยราคาของ SDXC จาก Kingston ขนาด 64GB จะวางขายในราคา $80 (ประมาณ 2,400 บาท) ส่วนรุ่น 128GB ราคา $182 (ประมาณ 5,500 บาท) ดูๆ แล้วรุ่น 64GB ถือว่าอยู่ในระดับที่จับต้องได้เลยหากคุณรับได้กับความเร็วระดับ 10MB/s

Source: SlashGear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *