Nvidia เปิดตัว GTX 650 Ti พร้อมตีตลาดระดับล่าง

ใครที่เล่นเกมคอมพิวเตอร์ก็พอจะทราบกันดีกว่าเกมใหม่ๆ เดี๋ยวนี้เริ่มจะกินสเปคมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีเทคโนโลยีแบบพลิกวงการออกมาเลยก็ตามที (ส่วนนึงเพราะเกมจำนวนมากยังคงลงให้กับคอนโซลด้วย) ทางผู้ผลิตการ์ดจอค่ายใหญ่สองค่ายอย่าง AMD, Nvidia ก็ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนานออกการ์ดจอมาให้เราได้ซื้อกันทุกปี หากใครชอบเปลี่ยนการ์ดไปมาทุกปี ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันจะแรงกว่าเดิมคุ้มค่าเงินมั๊ยก็ถือว่าตามกันหัวหมุน นอกจากการ์ดจอระดับบนแล้วยังมีการ์ดจอระดับกลางและล่างให้เลือกกัน ถึงเวลาที่ทาง Nvidia จะเปิดตัวการ์ดระดับล่างของตัวเองบ้างในรุ่น GTX 650 Ti

GeForce GTX 650 Ti ต้องบอกว่าไม่ใช่รุ่นเดียวกับ 650 ที่ออกมาแล้วพักใหญ่นะครับ แต่คราวนี้มีคำว่า Ti ติดท้ายมาด้วย ซึ่งความหมายของ Ti นี้พูดกันง่ายๆ มันคือการ์ดรุ่น Turbocharged หรือปรับปรุงให้มันเร็วกว่ารุ่นที่ไม่มีนั่นเองโดยเจ้า 650 Ti จะใช้ GK106 GPU ตัวเดียวกับรุ่นที่ไม่มี Ti แต่จะเพิ่มความเร็วของ Core ให้กลายเป็น 925 MHz แทน นอกจากนี้ก็ยังมาแรมขนาด 1GB หรือ 2GB แล้วแต่ผู้ผลิตจะกรุณาสร้างรวมถึงลูกเล่นต่างๆ ก็มากันแบบครบครัน

ด้วยความที่ปัจจุบันจอความละเอียด 1080p นับวันพี่แกจะถูกจนเข้ามาแทนที่ 720p ได้แทบจะหมดจรดเข้าไปเรื่อยๆ ก็เรียกว่าคนที่เล่นเกมพีซีเดี๋ยวนี้ต้องนับเกมความละเอียด 1080p เป็นมาตรฐานทั่วไปแล้วก็ว่าได้ซึ่งทาง Nvidia ยังคอนเฟิร์มว่าถึงแม้ 650 Ti จะเป็นการ์ดน้องเล็ก แต่มันก็สามารถรันเกมใหม่ๆ ที่จะออกมาในปีนี้อย่าง Borderlands 2, Hawken, Mechwarrior Online ได้แบบไม่มีปัญหาใดๆ โดย Nvidia โม้ว่าการ์ดจอตัวนี้แรงกว่ารุ่นพี่ 650 ปกติถึง 40% หรือหากเทียบกับการ์ดจอตัวเก่าหลายคนใช้อยู่อย่าง 9600GT ที่ออกมาตั้งแต่สี่ปีที่แล้วนั้นแรงกว่าถึง 5 เท่ากันเลยแถมยังรองรับ DirectX 11 และ PhysX อีกด้วย

 

 

เท่านั้นยังยั่วใจเกมเมอร์ไม่พอ Nvidia กล่าวว่าได้ร่วมมือกับ Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังในการที่จะแถมเกม Assassin’s Creed 3 มาพร้อมกับการ์ดจอ GTX 650 Ti อีกด้วย เรียกว่างานนี้ใครซื้อการ์ดรุ่นนี้ก็ประหยัดค่าเกมไปได้อีกหลายร้อยโดยการ์ดจอตัวนี้จะออกมาในอีกไม่นานผ่านทางค่ายผู้ผลิตต่างๆ เช่น ASUS, Galaxy, iGame, Gainward ในราคาเฉลี่ยประมาณ $149 ตีเป็นเงินไทยก็ไม่ถึงห้าพันบาทครับ ใครง้างรอจะซื้อการ์ดจอถูกๆ รอดูตัวนี้ก็ไม่เลว

Source: The Verge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *