ภาพ Nexus 4 จาก LG พร้อมสเปคแบบคร่าวๆ

ลือกันไปลือกันมา ก็ไม่รู้จะปิดข่าวกันได้แค่ไหน เพราะดูแล้วหากข่าวว่ามีหลายค่ายกำลังทำ Nexus Phone หรือโทรศัพท์ Android ตามสเปคของ Google ค่ายที่มีข่าวหลุดออกมามากที่สุดคงไม่พ้น LG อีกแล้วเพราะตอนนี้แทบไม่มีอะไรต้องปิดบังกันอีกต่อไปเพราะโทรศัพท์ที่ทาง LG ผลิตในชื่อรุ่นล่าสุดรหัส E960 พร้อมสเปคแบบคร่าวๆ ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

สำหรับ Nexus 4 จากทาง LG นั้นดูแล้วรูปร่างก็ไม่ได้ต่างอะไรกับ Nexus ที่ทำโดยค่ายล่าสุดอย่าง Samsung มากมายนักเพียงแต่ว่ามีหลายอย่างที่เราได้ข้อมูลมาจากภาพหลุดเหล่านี้เช่นภาพลายด้านหลังเครื่องที่ออกสไตล์ live wallpaper เอกลักษณ์ของ Nexus ก็สวยงามใช่เล่น รวมถึงพอร์ตชาร์จที่ใช้พินแบบ POGO น่าจะถูกทดแทนด้วยพินแบบใหม่ที่ดีกว่าอีกด้วย

ส่วนสเปคที่ทราบมาตอนนี้คือใช้ CPU แบบ Quad-Core Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5 GHz มีแรมมาให้ 2 GB ส่วนจอก็ขนาด 4.7 นิ้วความละเอียด 1280×768 และมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (น่าเสียดายถ้าใส่มาให้ 13MP แบบ Optimus G ส่วน Android ที่ติดมาให้เป็นเวอร์ชั่น 4.2 แต่ในภาพที่หลุดออกมาก็รัน 4.1.2 สำหรับชื่อนั้นยังแน่ใจว่าสรุปจะใช้ชื่อไหนกันแน่ระหว่าง Nexus 4, Optimus Nexus หรือ Nexus G ส่วนข้อมูลจากค่ายอื่นตอนนี้เรียกว่าอุบกันเงียบเป็นเป่าสาก หากตามข่าวลือถูกต้องคือปีนี้จะมี Nexus Product เปิดตัวถึงห้ารุ่นก็คงจะได้รู้กันในช่วงปลายเดือนนี้ครับ

Source: Geek.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *