Windows 8 กับตัวเลข 4 วัน 4 ล้านชุด

ถึงแม้จะมีเสียงบ่นมากมายเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการตัวใหม่ของไมโครซอฟต์อย่าง Windows 8 แต่ถึงอย่างไรวันนี้ไมโครซอฟต์ก็ประกาศความสำเร็จแล้วในงานสัมนา BUILD ว่าในระยะเวลาเพียง 4 วันเท่านั้นสามารถขาย Windows 8 เวอร์ชั่นอัพเกรดได้มากถึง 4 ล้านชุดด้วยกันโดย Steve Ballmer เป็นคนออกมาประกาศเองเลย

บรรยากาศการขาย Windows 8 ในประเทศญี่ปุ่น

เขากล่าวว่าลูกค้าสี่ล้านนี้จำนวนมากมาจากผู้ใช้ที่กระตือรือร้นอยากจะอัพเกรดจากเวอร์ชั่นเก่าเพื่อทดลองของใหม่ๆ ที่ Windows 8 ใส่มาให้แบบล้นเหลือ นอกจากนี้เขายังบอกว่ายอดขายขนาดนี้นับว่าเร็วกว่าช่วงที่ Windows 7 วางจำหน่ายเสียอีก เหตุผลหลักๆ เราก็พอจะทราบกันอยู่เพราะทางไมโครซอฟต์นั้นให้บริการอัพเกรดราคาถูกมากในราคาเพียง $69.99 สำหรับแบบกล่อง และ $39.99 สำหรับเวอร์ชั่นดิจิตอล และหากคุณซื้อคอมพิวเตอร์หลังวันที่ 2 มิถุนายนปีนี้ ไมโครซอฟต์ยังให้บริการอัพเกรดแบบราคาถูกติดดินในราคาเพียง $14.99 เท่านั้นเอง เนื่องด้วยราคาที่ล่อตาล่อใจเช่นนี้ (และมีเวลาจำกัดถึงช่วงมกราคมปีหน้า) ไม่แปลกเลยที่ Windows 8 จะมียอดขายที่ถล่มทลายแบบนี้

โดยยอดขายนี้ยังไม่รวมยอดขายแบบ Business ที่ได้ปล่อยไปแล้วถึงสิบล้านชุด และกำลังรอการอัพเกรดจากทางหน่วยงานที่สนใจซึ่งไม่ได้มีระยะเวลาผูกมัดแต่อย่างใดและคาดว่าอีกไม่นานก็จะมีการใช้งานมากขึ้น ในส่วนของระบบที่น่าสนใจอย่าง Microsoft Store นั้นไมโครซอฟต์เตรียมที่จะนำซอฟต์แวร์ประจำบ้านอย่างเช่น Netflix, Skype, Angry Birds Space, Twitter, Dropbox เวอร์ชั่นที่รองรับ Metro UI กำลังจะเข้าสู่ Microsoft Store ในเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้ Microsoft Store มีโปรแกรมให้เลือกใช้แล้วมากถึง 9 พันโปรแกรมด้วยกัน

แล้วคุณละเปลี่ยนไปใช้ Windows 8 หรือยัง?

Source: Ars  Technica

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *