“PetiteKey” Flash Drive กันน้ำได้จาก LaCie

หากใครมองหา flash drive เอาไว้เก็บข้อมูลสักอันแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้แบบไหนดี เพราะในท้องตลาดนั้นมีให้เลือกซื้อกันเยอะมาก ตั้งแต่ราคาถูกจมดินยันแพงบรรลัยประสิทธิภาพสูง LaCie เป็นอีกยี่ห้อที่ทำอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับการออกแบบที่ไม่เหมือนใครด้วย

PetiteKey เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากทางบริษัทที่เป็นรุ่นต่อมาของรุ่นพี่อย่าง iamaKey ซึ่งเป็นแฟลชไดรฟ์ที่ทำมาในรูปแบบกุญแจเช่นกัน โดย PetiteKey นั้นออกแบบมาเป็นอย่างดีภายใต้บอดี้แบบเหล็กทนแรงกระแทกสารพัด สามารถร้อยเข้ากับพวงกุญแจได้เลยแถมยังแนบเนียนเหมือนกับกุญแจดอกอื่นๆ อีกหนึ่งลูกเล่นเด็ดคือมันสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร เรียกว่าหากใครชอบลืมกุญแจไว้ในเครื่องซักผ้าละไม่ต้องกลัวกันเลยว่าข้อมูลจะสูญหายไปไหน หากกลัวว่าจะมีคนมาล้วงข้อมูลไปโดยไม่ได้รับอนุญาต PetiteKey มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เข้ารหัสเรียบร้อย (ใช้หลักการ private-puclic key) และแถมบริการเก็บข้อมูลบน cloud ให้ฟรีอีกหนึ่งปีเต็ม

PetiteKey ออกแบบโดยทีม 5.5 Designer จาก Paris ประเทศฝรั่งเศสหากใครสนใจจะซือก็มีหลายขนาดให้เลือกซื้อกันเริ่มตั้งแต่ 8, 16 และ 32GB ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ $14.99 ประมาณห้าร้อยบาทเท่านั้นเอง สนใจก็สามารถเข้าไปดูได้ในร้านของ LaCie เลย ไม่รู้ในไทยจะนำเข้ามาขายรึเปล่านะ

Source: LaCie

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *