ข้อมูล สเปค Sony Xperia Z โทรศัพท์ระดับพรีเมียมกันน้ำได้!

งาน CES 2013 ปีนี้เรียกว่า Sony มีของดีหลายอย่างมาให้เราชมกันเลย นอกจากไลน์ทีวี 4K ของตนเองแล้ว ฝั่งโทรศัพท์ก็มีม้ามืดรายใหม่ที่น่าสนใจอย่างตัวนี้ Sony Xperia Z ว่าที่รุ่นท๊อปตัวใหม่ของตระกูล Xperia ที่มาพร้อมกับลูกเล่นระดับพรีเมียม

Sony Xperia Z นั้นใช้ซีพียู Snapdragon S4 Pro Quad-Core พร้อมแรมจำนวน 2GB จอความละเอียดระดับ Full HD ขนาด 5 นิ้วและมาพร้อมกล้องความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซลที่ใช้ Exmor RS sensor ทำให้ Xperia Z เป็นโทรศัพท์รุ่นแรกของโลกที่สามารถถ่ายวิดีโอ 1080P แบบ HDR (High Dynamic Range) ได้ นอกจากนี้ยังรองรับ NFC และ 4G LTE อีกด้วย

อีกลูกเล่นที่ทำให้ Xperia Z มีจุดเด่นเหนือรุ่นอื่นๆ คือตัวบอดี้เองเป็นแบบกันน้ำสามารถแช่น้ำที่ระดับความลึก 1 เมตรได้นานถึง 30 นาทีแบบไร้ปัญหาใดๆ และมีระบบ Battery STAMINA ที่จะสามารถหยุดแอพที่กินแบตไว้ชั่วคราวขณะที่เราปิดหน้าจอ และจะเริ่มการทำงานอีกครั้งหลังจากที่เรากลับมาใช้งานต่อ ทำให้สามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกมาก ในส่วนของซอฟต์แวร์นั้นมาพร้อมกับแอพ Walkman ที่ทำให้เราได้สัมผัสกับลูกเล่นของ Walkman ที่เราคุ้นเคยกันดีและสามารถซื้อเพลงผ่าน Music Unlimited ได้อีกด้วย

เรียกว่าภายนอกนั้นรูปร่างดูสวยงามน่าใช้ แต่เรื่องราคานั้นทางโซนี่ยังไม่ได้่เปิดเผยออกมาแต่คงไม่ถูกแน่นอนสำหรับมือถือจากค่ายนี้ ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นโซนี่กล่าวว่าจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกภายในไตรมาสแรกของปีนี้ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมและการทดสอบใช้งานจริงลองไปดูกันได้ที่ IGN

Source: Sony

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *