วิธีดูว่าชาวบ้านเขาโพสต์อะไรกันบ้างใน Vine

Vine บริการใหม่ล่าสุดจาก Twitter ที่ตอนนี้กำลังฮิตกันอยู่ในต่างประเทศ ส่วนเมืองไทยนั้นไม่รู้ว่าลามมาถึงกันรึยังเพราะดูแล้วบ้านเราไม่ได้ใช้ทวิตเตอร์กันเกลื่อนเหมือนเมืองนอกสักเท่าไหร่นัก ว่ากันคร่าวๆ Vine คือบริการโพสต์วิดีโอแบบสั้นๆ ความยาวไม่ถึงสิบวินาที แทนที่จะอัพแต่รูปเหมือนดั่งเคยมารอบนี้ Vine ทำให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศได้มากกว่าเดิมเพราะมีภาพเคลื่อนไหวและเสียงด้วย โดยหลังจากเปิดไปเพียงไม่กี่วันก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียวละ

เอาเป็นว่าเราเข้าประเด็นกันเลยถึงแม้ว่าจะเพิ่งออกมาให้ใช้กันแค่ไม่กี่วัน แต่เว็บบริการเสริมสำหรับ Vine ก็คลอดกันออกมาอย่างรวดเร็วโดยโพสต์นี้ผมจะรวมเว็บที่เอาไว้ดู Vine ของชาวบ้านว่าเขาโพสต์อะไรกันไปบ้าง เว็บแรกคือ Vinepeek.com ที่จะสุ่มคลิปออกมาให้เราได้ดูกันแถมสามารถเซฟไว้ได้อีกด้วย

Vinepeek.com

เว็บนี้ไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรให้เราได้เล่นกันมากมายนัก แต่อีกเว็บนี่ซิน่าสนใจคือ VineRoulette.com ชื่ออ่านแล้วดูคล้ายคลึงกับบริการ ChatRoulette ที่ฝรั่งนิยมกันเหลือเกิน เว็บนี้ดีกว่าหน่อยคือสามารถพิมพ์ Topic ที่ต้องการลงไปได้ด้วยทำให้เราสามารถเจาะจงเนื้อหาได้ แต่ข้อที่น่าเขกกะโหลกคือเว็บนี้เราต้องลงปลั๊กอิน Silverlight ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ (ผู้พัฒนากำลังปั่นเวอร์ชั่น HTML5 อยู่)

VineRoulette.com

หากใครไม่มีก็ต้องโหลดมาลงกันก่อนนะครับ เอาเป็นว่าสองเว็บนี้ก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้สำหรับการไล่ส่องชาวบ้านว่าเขาทำอะไรกัน ส่วนผมเองคงต้องรอเวอร์ชั่น Android ออกมาก่อนถึงจะได้ลองใช้งานกับเขาบ้าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *