Nvidia เปิดตัว Geforce GTX TITAN อย่างเป็นทางการ

เป็นข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้แล้วนานมากสำหรับการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Nvidia ที่มีชื่อรุ่นว่า Titan ชื่อเดียวกับ Super Computer ที่เร็วที่สุดในตอนนี้

Geforce GTX Titan เป็นการ์ดจอที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่ทาง Nvidia นำไปใช้ใน Super Computer อันดับหนึ่งของโลก The Titan จะเรียกว่าการ์ดจอตัวนี้เป็นการ์ดที่มี GPU เร็วที่สุดในตอนนี้ก็ได้เพราะมันมาพร้อมกับ 2,688 CUDA Core ที่ความเร็ว 837MHz หากใครละเอียดเรื่องสเปคต้องบอกว่าการ์ดจอตัวนี้สเปคต่ำกว่า GTX 690 ที่ออกมาก่อนหน้านี้นิดหน่อย ซึ่งมันก็จริงเพราะ Nvidia ออกมาบอกเองว่าหากคุณใช้จอมอนิเตอร์เพียงแค่ตัวเดียว Titan จะไม่ได้แสดงพลังอะไรออกมาได้มากมายนักและ GTX 690 เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

 

 

แต่หากเล่นผ่านจอหลายตัวพร้อมกับ GTX Titan จะแสดงพลังออกมาได้เด่นชัดมากขึ้นเพราะการ์ดจอตัวนี้ให้แรมติดบนการ์ดมามากถึง 6GB เรียกว่ามากกว่าแรมหลักของเครื่องพีซีทั่วไปด้วยซ้ำไป และยังมาพร้อมกับความเร็วที่สูงกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วย (GDDR5 384 bits) รวมถึงมีอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำมากคือแค่ประมาณ 250 watt เท่านั้นหากเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้แล้วถือว่ากินไฟน้อย รวมถึงระบบการระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษทำให้สามารถใส่การ์ดจอตัวนี้ลงไปในเคสคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กๆ ได้อย่างสบาย

นอกจากนี้ตัวเคสยังออกแบบมาให้มีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยอลูมิเนียมและแผ่นโพลิคาร์บอเนตที่เอาไว้แสดงการ์ดสวยๆ ขณะเสียบไว้บนเมนบอร์ดได้เป็นอย่างดี เรียกว่าสินค้าตัวนี้จากทาง Nvidia ทำออกมาเพื่อโชว์เป็นหลักมากกว่าจะเอามาหากำไรแบบจริงจัง เพราะราคาของ GTX Titan นั้นเรียกว่าไม่ถูกเลยเพราะคุณต้องเตรียมเงินประมาณ $999 (ประมาณ 32000 บาท) เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของการ์ดรุ่นนี้ และมีกำหนดการวางขายในสัปดาห์หน้าครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่หน้าเว็บของ Nvidia ได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *