ASUS เปิดตัว Maximus VI Formula และการ์ดจอตระกูล ROG

สำหรับผู้นิยมเมนบอร์ดที่มีขนาดกระทัดรัดและสวยงาม รวมถึงมีการออกแบบเป็นอย่างดีคงไม่มีซีรี่ส์ไหนโดดเด่นไปกว่า Maximus ของ ASUS อีกแล้วโดยก่อนหน้านี้ทุกปีมีการออกรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องถึงรุ่นที่ออกมาแล้วในตอนนี้ก็มีห้ารุ่นด้วยกัน ถึงตอนนี้ในงาน Computex ที่ไต้หวันนั้นมีการเปิดตัวสินค้าตระกูล ROG (Republic of Gamers) รุ่นใหม่ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยมาพร้อมกับเมนบอร์ดอย่าง Maximus VI Formula และการ์ดจอตระกูล Poseidon Formula One

เริ่มกันที่เมนบอร์ดอย่าง Maximus VI กันก่อน โดยรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างโดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกและระบบระบายความร้อนโดยจะใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำที่เรียกว่า Crosschill ที่เคลมว่าสามารถลดอุนหภูมิได้ถึง 25 องศาหากเทียบกับระบบ Passive ที่เราใช้กันอยู่ในเมนบอร์ดทั่วไป โดยจะมีหัวสำหรับใส่ fitting จ่ายน้ำเข้าและออกให้เรียบร้อย นอกจากนี้มาพร้อมกับระบบเสียง Supreme FX ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับ Headphone Amp ในตัวและชิลด์กันสัญญาณรบกวน

เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกชุดเด่นที่สุดคือมี “เกราะ” สีดำสวยงามทั้งสองด้าน โดยจะทำหน้าที่ในการระบายความร้อนทั้งหน้าและหลังเมนบอร์ด

หากใครยังกลัวไม่ครบชุด งานนี้ ASUS เปิดตัวการ์ดจอตระกูล ROG ที่ใช้ชื่อว่า Poseidon Formula One ออกมาอีกด้วยโดยจะมีจุดเด่นคือการออกแบบฮีทซิงก์ที่ผสมระบบการใช้ลมแบบทั่วไปและน้ำเข้าด้วยกันที่เรียกว่าระบบ hybrid และมีไฟสัญลักษณ์ ROG สีแดงที่จะติดเวลาทำงานด้วย อ้อการ์ดจอตระกูลนี้ใช้ชิปของ NVIDIA ตระกูล GeForce 700

สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่มีกำหนดออกมา แต่คาดว่าคงแรงตามประสาสินค้าตระกูลนี้ครับ

Source: Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *