Canon เปิดตัว Canon EOS 70D พร้อมสเปค ราคาและวันวางจำหน่าย

Canon ประกาศเปิดตัวกล้องระดับกลางยอดนิยมของใครหลายๆ คนในซีรี่ส์ xxD ออกมาเป็นประจำแทบทุกปีหรือปีครึ่ง และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่  Canon 60D จะต้องถูกแทนที่ด้วยน้องใหม่อย่าง Canon EOS 70D ที่มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานมากกว่าเดิม

หนึ่งในเทคโนโลยีที่ทาง Canon ชูโรงเหลือเกินคือระบบการโฟกัสแบบใหม่ขณะถ่ายวิดีโอ ที่จะสามารถทำได้ว่องไวและนิ่มนวลมากขึ้น เพราะเจ้า 70D รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับระบบ CMOS ตัวใหม่อย่าง Dual Pixel CMOS Technology ที่มีการผนวกทั้งการโฟกัสแบบปกติและแบบ Phase detection รวมเข้าไว้ด้วยกันทำให้สามารถถ่ายวิดีโอได้ดีขึ้นและไม่ค่อยหลุดโฟกัสเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา โดยระบบใหม่นี้รองรับเลนส์มากถึง 103 รุ่น

มาพร้อมกับระบบไร้สายในตัว

Canon EOS 70D มาพร้อมกับ Wi-Fi Transmitter ในตัวที่ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายเฉกเช่นการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เพื่อสั่งงานระยะไกลผ่าน EOS Remote App (สามารถโหลดแอพได้จากทั้ง App Store และ Play Store) นอกจากนี้ตัวกล้องเองยังรองรับการแชร์รูปเข้าสังคมออนไลน์ (Social Network) ได้ทันทีผ่านระบบที่เรียกว่า Canon iMAGE GATEWAY ที่ติดมาพร้อมกับตัวกล้อง และสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่รองรับ DLNA แท็บเล็ตอย่าง iPad และ Android และเครื่องพิมพ์หลายรุ่นของบริษัทเองที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สายเช่น PIXMA MG6320

การถ่ายภาพนิ่งที่สุดยอด

ด้วยพลังแห่งเซ็นเซอร์ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซลใน EOS 70D ผนวกกับหน่วยประมวลผลตัวใหม่ Digic 5+ และการปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 100-12800 (ขยายได้สูงสุดถึง 25,600) ทำให้ EOS 70D นั้นสามารถทำให้ภาพนั้นมีคุณภาพมากกว่าเดิมทั้งในที่สว่างและที่มีแสงน้อย และยังสามารถถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง 7 ภาพต่อวินาที มาพร้อมระบบการโฟกัสแบบ 19 จุด cross-type ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้อย่างแม่นยำแม้ว่าเป้าหมายจะเคลื่อนที่อยู่ก็ตาม

นอกจากนี้ Canon EOS 70D ยังมาพร้อมกับระบบการวัดแสง 63 Zone Dual Layer IFCL (Intelligent Focus, Color & Luminance) ระบบการวัดแสงแบบใหม่นี้จะลดความผิดพลาดที่เกิดจากการวัดแสงในสภาพแสงที่มีความซับซ้อน และยังมีลูกเล่นอื่นๆ อย่างเช่น ที่วัดระดับน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์ การปรับ White Balance แบบตั้งค่าเองและ AF Microadjustment

EOS Full HD Movie Mode สำหรับผู้ที่ต้องการคุณภาพระดับมืออาชีพ

ด้วยระบบ Dual Pixel CMOS AF System และ Movie Servo AF จาก Canon ทำให้กล้องตัวนี้สามารถใช้ระบบการโฟกัสแบบ Phase-Detection ได้ตลอดเวลาขณะถ่ายวิดีโอเพื่อความรวดเร็วและแม่นยำในการจับเป้าหมายขณะเคลื่อนไหว และหากยิ่งถ่ายด้วยเลนส์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะอย่างซีรี่ส์ STM (Stepping Motor) จะทำให้การถ่ายภาพนั้นมีเสียงรบกวนจากมอเตอร์ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

EOS 70D มาพร้อมกับรูอัดเสียงแบบสเตอริโอ พร้อมช่องเสียบไมค์สำหรับการอัดเสียงที่ต้องการความยืดหยุ่นและคุณภาพ และมาพร้อม Video Snapshot Mode เมื่อผู้ใช้เลือก EOS Movie Mode นั้นกล้องตัวนี้จะสามารถให้ถ่ายภาพในความละเอียด 1080p ได้ในระดับ 30 เฟรม และสามารถเลือก Codec ได้ทั้งแบบ ALL-I หรือ IPB เพื่อความยืดหยุ่นและรองรับกล้อง EOS รุ่นอื่นๆ อย่าง EOS-1D X, EOS 5D Mark III, EOS 6D

เพิ่มความสร้างสรรค์แบบขีดสุด

EOS 70D มาพร้อมกับลูกเล่นที่จะทำให้ผู้ถ่ายมือสมัครเล่นหรือถ่ายเป็นงานอดิเรกสามารถใช้ความสร้างสรรค์ของตัวเองออกมาได้ผ่านนวัตกรรมอย่างโหมด High Dynamic Range ภายในตัวกล้องหรือจะเป็นโหมด Multiple Exposure โหมดสำหรับถ่ายภาพในเวลากลางคืนอย่าง Handheld Night Scene และ HDR Backlight Control ที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ กล้องรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับระบบการประมวลผลไฟล์ RAW ในตัวและสามารถย่อภาพได้อีกด้วย

หลังจากเลือกโหมดถ่ายภาพเหล่านี้แล้วเราจะสามารถเห็นภาพตัวอย่างได้ทันทีผ่านหน้าจอ LCD กล้อง โหมดที่สามารถเลือกถ่ายได้มีตั้งแต่ Art Bold, Fish-eye, Water-painting, Grainy Black, White soft focus, Toy Camera, Miniature

ลูกเล่นเหล่านี้เมื่อรวมกับหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 3 นิ้ว ที่รองรับการบิดงอได้หลากหลายองศา ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมถึงสามารถใช้นิ้วจิ้มเพื่อเลือกจุดโฟกัสได้ทันที

Canon 70D รองรับเลนส์ EOS ทุกรุ่นและหน่วยความจำทั้งแบบ SD/SDHC/SDXC และรองรับการ์ดแบบ Ultra High Speed (UHS-1) ด้วยเช่นกัน

ราคาและวันวางจำหน่าย EOS 70D

EOS 70D มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้ โดยราคาจะอยู่ที่ $1199 (เงินไทยประมาณ 36000 – 37000 บาท) สำหรับบอดี้เปล่าๆ ส่วนกล้องที่มาพร้อมกับเลนส์ EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM จะวางขายในราคา $1349 (ประมาณ 41,000-42,000 บาท) และแบบสุดท้ายมาพร้อมกับเลนส์ EF-S 18-135 f/3.5-5.6 IS STM จะวางขายในราคา $1549 (ประมาณ 46,000-47,000 บาท)

ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Battery Grip รหัส BG-E14 ที่สามารถใส่ Battery รหัส LP-E6 ได้สองก้อนหรือใส่ถ่านแบบ AA ได้หกก้อน จะวางขายในราคา $270 (ประมาณ 8,300 บาท)

ข้อมูลด้านบนนี้ผมแปลมาจาก Press ของทาง Canon โดยตรงเลยนะครับ คาดว่าน่าจะได้ข้อมูลกันไปแบบเต็มๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *