ข้อมูลข่าวลือโทรศัพท์กล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซลของ Sony

เหมือนกับว่าปีนี้ยุคของการแข่ง Megapixel กำลังจะมาแรง หลังจากที่โทรศัพท์จากค่ายอย่าง Nokia อย่าง Lumia 1020 เปิดตัวมาพร้อมกับกล้องความละเอียดถึง 41 ล้านพิกเซล มารอบนี้อาจจะถึงคราวของ Sony ที่ผลิตกล้องอยู่แล้วบ้างโดยมีข่าวลือถึงโทรศัพท์รุ่นใหม่รหัส “i1 Honami” โดยมีข้อมูลมาจากเว็บไซต์สัญชาติอิสราเอลรายหนึ่ง Gadgety ที่นำหน้าจอของโทรศัพท์รุ่นใหม่ตัวนี้มาเปิดเผย โดยจากข่าวลือโทรศัพท์รุ่นนี้จะมาพร้อมกับสเปคมาตรฐานในยุคนี้นั่นก็คือ หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 1080p CPU Snapdragon 800 จาก Qualcomm พร้อมแรมขนาด 2 GB หน่วยความจำภายใน 16 GB แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh

ส่วนของกล้องนั้นมีข้อมูลว่าจะใช้ ExmorRS Sensor ขนาด 1/2.3 นิ้ว ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล โดยขนาด sensor นั้นจะมีขนาดพอๆ กับกล้อง Compact อย่าง Canon Powershot A3200 หรือกล้องของคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy Camera

เอาเป็นว่าคอยติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าโทรศัพท์รุ่นนี้จะปิดตัวเมื่อใด หากมองแล้วการแข่งในด้าน megapixel แบบนี้อาจจะเหมือนเมื่อช่วง 10 ปีที่แล้วที่กล้อง compact พยายามที่จะแข่งขันกันในด้านนี้โดยที่ไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพของ sensor แต่อย่างใด เพราะมองแล้วจำนวน megapixel นั้นเป็นข้อมูลที่สามารถนำมาจูงใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

Source: The Verge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *