Samsung เปิดตัว Samsung 840 EVO SSD รุ่นใหม่เขียนไวกว่าเก่า

ถือว่าเป็นอีกค่ายที่ไม่ควรมองข้ามเลยสำหรับ Samsung ที่เป็นเจ้าพ่อด้าน Flash Memory อยู่แล้ว หลังจากที่ล่าสุดนั้นประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเปิดตัว SSD 840 Series ที่ทำคะแนนรีวิวได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก มาวันนี้ทาง Samsung ถึงเวลาเปิดตัวให้รุ่นน้องเข้ามาทำหน้าที่แทนโดยเปิดตัว SSD ระดับผู้ใช้ทั่วไปในซี่รี่ส์ใหม่ออกมาคือ Samsung 840 EVO ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงหลายด้าน

Samsung 840 EVO นั้นเรียกได้ว่าเป็นการปรับปรุงอีกขนานใหญ่ของ SSD จากทาง Samsung เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีในการผลิตขนาด 10 นาโนเมตรทำให้สามารถเขียนข้อมูลได้เร็วกว่าเดิมจาก 330 MB/s และ 44000 4KB IOPS ในรุ่น 840 ปกติ มาถึงรุ่นใหม่ตัวนี้สามารถเขียนข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีกโดยสามารถเขียนได้ถึง 520 MB/s และ 90,000 IOPS

เท่านั้นยังไม่พอสำหรับผู้ที่ต้องการจะนำ SSD ตัวนี้ไปใช้กับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ทางซัมซุงยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมในการแปลงจากพอร์ท SATA ไปเป็นพอร์ท USB 3.0 อีกด้วย (แต่ไม่รู้จะติดมาให้ในกล่องหรือไม่) โดยเจ้า Samsung 840 EVO นี้มาพร้อมกับความจุขั้นต่ำที่ 120 GB และสูงสุดถึง 1 TB กันเลยทีเดียว ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา (แต่ซัมซุงบอกว่าจะไม่ห่างจากรุ่นเดิมมากนัก) และจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนหน้า

Source: Tomshardware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *