Flash Drive ไร้สายจาก Sandisk

SanDisk Wireless Flash

SanDisk เปิดตัว Flash Drive ที่สามารถเก็บข้อมูลและส่งข้อมูลแบบ Wireless ได้ออกมาสองรุ่น รุ่นแรกคือ Connect Wireless Flash ที่รองรับความจุตั้งแต่ 16 และ 32GB และ Connect Wireless Media ที่รองรับความจุ 32GB และ 64GB

โดยทั้งสองรุ่นนี้มีลูกเล่นที่โดดเด่นคือสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้พร้อมกันถึง 8 ตัวเพื่อรับส่งไฟล์ โดยอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้นั้นก็มีตั้งแต่คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows. Mac OS มือถือทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถโหลดแอพชื่อ SanDisk Connect มาสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อได้ทันที ตัวไดรฟ์รองรับการเข้ารหัส Wireless แบบ WPA2

นอกจากที่จะรับส่งไฟล์ได้แล้ว ไดรฟ์ทั้งสองรุ่นนี้ยังรองรับการ Streaming Video ไร้สายได้ด้วย โดยรุ่นที่เล็กกว่าอย่าง Connect Wireless Flash สามารถเชื่อมต่อเพื่อดูวิดีโอความละเอียด 720p ได้พร้อมกันสามเครื่องส่วน Connect Wireless Media รองรับได้ถึงห้าเครื่องพร้อมกัน โดยความเร็วแต่ละเครื่องจะได้อยู่ที่ 2MB/s และมีระยะทำการอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร

SanDisk Wireless Media

ไดรฟ์ทั้งสองรุ่นนี้มีแบตแบบลิเทียมให้ในตัว สามารถทำงานได้ติดต่อกันถึงสี่ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งสำหรับรุ่น Flash และแปดชั่วโมงสำหรับรุ่น Media โดยรุ่น Media นั้นจะมาพร้อมกับ Slot SDHC/SDXC สำหรับเพิ่มความจุให้มากกว่าเดิมได้อีกด้วย

สำหรับราคานั้น Connect Wireless Flash มาพร้อมกับความจุ 16 และ 32 GB โดยจะวางขายที่ราคา $49.99 (1,600 บาท) และ $59.99 (1,900 บาท) ตามลำดับ ส่วน Connect Wireless Media ที่เป็นรุ่นสูงกว่านั้นจะวางจำหน่ายความจุ 32 และ 64 GB ราคาจะอยู่ที่ $79.99 (2,500 บาท) และ $99.99 (3,100 บาท) ตามลำดับ โดยไดรฟ์ทั้งสองรุ่นนี้เปิดให้จองแล้วใน US ผ่านร้านค้าออนไลน์ต่างๆ และมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ (ตุลาคม-ธันวาคม)

Source: Computerworld, SanDisk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *