Samsung เปิดตัวมือถือฝาพับ Android รุ่นแรกในจีน

Samsung หลังจากที่เป็นอันดับหนึ่งในจีนแซงหน้าคู่แข่งอย่าง Apple ไปแล้วเรียบร้อยเนื่องจากมือถือมีให้เลือกหลากหลายรุ่น ถึงเวลาที่จะเปิดตัวมือถือที่หลายคนอยากได้มาใช้งานกันบ้าง มือถือฝาพับนั้นห่างหายไปจากท้องตลาดเราเรียกได้ว่าห้าหกปีแล้ว หลังจากสมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสนั้นยังคงครองตลาดทำให้ค่ายต่างๆ นั้นมีดีไซน์ที่ไม่อาจแหวกแนวไปจากเดิมได้มากมายนัก แต่ Samsung ได้ทำการเปิดตัวมือถือแบบฝาพับระบบปฏิบัติการ Android ตัวแรกออกมาแล้วโดยมีรหัสรุ่นว่า SCH-W789

Samsung SCH-W789 หรือรหัสชื่อเล่นคือ Hennessy มาพร้อมกับสเปคที่ไม่ธรรมดาอย่าง CPU Quad-Core ความเร็ว 1.2 GHz หน้าจอทั้งบนและล่างความละเอียด 320 x 480 กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและแบตความจุ 1500 mAh และสามารถใส่ซิมได้ถึงสองซิม และเพิ่มความจุผ่าน Micro SD ได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าหน้าจอจะความละเอียดไม่สูงนักแต่ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมือถือฝาพับมาใช้งานเพื่อให้แตกต่างจากผู้ใช้ทั่วไป โดยมือถือรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้าผ่านผู้ให้บริการมือถือในจีน China Telecom โดยมีราคาตกอยู่ที่ 4,999 หยวน (หรือประมาณ 25,000 บาท)

หากมองราคาถือว่าไม่ใช่ถูกๆ เพราะมือถือรุ่นนี้นั้นมีเป้าหมายลูกค้าอยู่ที่ระดับบนที่ต้องการความแตกต่างนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ Samsung เคยเปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนแบบฝาพับมาแล้ว (ใช้ระบบปฏิบัติการ Bada) และราคาก็แพงกว่านี้ ฉะนั้นหากใครอยากกลับไปใช้มือถือฝาพับอาจจะต้องควักกระเป๋าเงินหนักหน่วงกันสักหน่อย

Source: Techhive

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *