Sony Xperia i1 (Honami) อาจรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K

Sony Xperia i1 หรือรหัสในการพัฒนาคือ “Honami” เป็นมือถือรุ่นหนึ่งที่จะมาแทนรุ่นน้องอย่าง Xperia Z ที่เน้นการออกแบบมือถือสไตล์ Phablet (Phone + Tablet) ด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าห้านิ้วขึ้นไป ยังมีข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะข่าวนี้สำหรับผู้ที่สนใจวิดีโอความละเอียดสูงกว่า Full HD ในขณะนี้

มีข่าวลือว่า Xperia i1 รุ่นนี้สามารถรองรับการถ่ายวิดีโอได้ถึงความละเอียด 4K ข่าวนี้อาจจะดูพอมีน้ำหนักบ้างเนื่องจากเหตุผลหลายประการเช่น ตัวกล้องเองสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ถึง 20 ล้านพิกเซล (5248 x 3936) อีกทั้งตัวซีพียูนั้นคาดว่าจะใช้ Snapdragon 800 ความเร็วสูงถึง 2.2 GHz ที่แน่นอนว่าสามารถประมวลผลข้อมูลวิดีโอ 4K ได้ทันได้อย่างสบายๆ ตามข้อมูลที่ออกมา

แต่ข่าวลือที่ความละเอียด 4K นี้อาจจะสูงถึง 4000 x 2000 อาจจะดูเว่อร์ไปหน่อยเพราะทีวีของทาง Sony เองนั้นรองรับความละเอียดได้เพียง 3840 x 2160 เท่านั้น แต่เรื่องความละเอียดเท่าไหร่นั้นไม่สำคัญ เพียงแต่ภาพและข้อมูลที่หลุดออกมานั้นถือว่าน่าเชื่อถือได้มากทีเดียว โดยเฉพาะคำโปรยของ Sony ที่กล่าวว่า “คุณจะหา content ความละเอียด 4K ได้จากไหน? ก็แค่ถ่ายด้วยมือถือของคุณ”

แต่อย่างไรก็ตาม Sony Xperia i1 นั้นยังไม่มีการประกาศเปิดตัวใดๆ อย่างเป็นทางการ เราต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อไปและต้องลุ้นว่าในงาน IFA 2013 เดือนหน้านั้นจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นนี้หรือไม่

Source: Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *