Logitech G602 เมาส์เล่นเกมแบตสุดถึก

มีหลายคนไม่น้อยอึดอัดใจกับการใช้เมาส์เล่นเกมที่ปัจจุบันมักจะเป็นเมาส์แบบมีสายเสียส่วนใหญ่ เหตุผลเนื่องจากเมาส์เหล่านี้มีลูกเล่นที่มากและการใช้แบตเตอรี่ก็ดูเหมือนจะไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะกินพลังงานมากและมีโอกาสที่จะแบตหมดกลางอากาศทำให้การเล่นเกมนั้นน่าหงุดหงิดและเสียอารมณ์

แต่สุดท้ายความฝันของผู้ที่อยากจะได้เมาส์เล่นเกมที่มีลูกเล่นครบครัน ตั้งแต่เซ็นเซอร์ประสิทธิภาพสูง มีปุ่มจำนวนมากที่สามารถตั้ง Macro ได้และที่สำคัญไร้สายและใช้งานได้นานก็ได้เป็นความจริงขึ้นมาแล้วอีกระดับ เมื่อ Logitech ประกาศเปิดตัวเมาส์รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G Series ที่ห่างหายกันไปนานกลับมาอีกครั้งคือ Logitech G602

Logitech G602 เป็นเมาส์ไร้สาย (Wireless Mouse) มาพร้อมกับ Sensor ความเร็วสูง 2500 DPI มาพร้อมปุ่มรอบๆ ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ถึง 11 ปุ่ม โดยเมาส์ตัวนี้จะใช้ถ่าน AA จำนวนสองก้อนแต่ไม่จำเป็นต้องใส่สองก้อนพร้อมกัน เรียกว่าสามารถใช้แค่ก้อนเดียวก็ได้ อายุการใช้งานหากใส่สองก้อนจะอยู่ที่ 250 ชั่วโมง (หากใส่ก้อนเดียวก็ 125) โดยเมาส์รุ่นนี้จะรองรับการกดปุ่มได้ประมาณ 20 ล้านครั้ง

แล้วถามว่ามันน่าแปลกใจตรงไหน 250 ชั่วโมงไม่เห็นจะเยอะอะไร แต่เมาส์ตัวนี้มีการทำงานสองโหมดคือ Performance และ Endurance โดย 250 ชั่วโมงที่ว่านี่คือการใช้งานโหมด Performance ขณะเล่นเกมเท่านั้นโดยเราสามารถปรับไปมาได้ ซึ่ง Performance mode มีจุดเด่นคือจะใช้ความสามารถของ sensor อย่างระบบ Delta Zero sensor technology ที่จะทำให้การควบคุมเป้าเป็นไปอย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่หากเราไม่ได้เล่นเกมนั้นเมาส์จะเข้าสู่โหมด Endurance ที่จะปิดระบบที่ไม่จำเป็นทิ้งไปทำให้สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 1440 ชั่วโมง (2 เดือน) เรียกได้ว่าเป็นเมาส์เล่นเกมที่ประหยัดพลังงานมิใช่เล่นเลยหากเทียบกับลูกเล่นที่ได้มา

นอกจากนี้ Logitech ยังเปิดตัวแผ่นรองเมาส์อีกสองรุ่นคือ Logitech G420 ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมแบบใช้เมาส์ความไวสูงโดยเฉพาะ และ Logitech G440 ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งาน DPI ต่ำ โดยแผ่นรองเมาส์สองรุ่นนี้จะมีราคา $29.99 (940 บาท) และ $19.99 (620 บาท) ตามลำดับ

ส่วนเมาส์ G602 จะออกวางจำหน่ายเดือนหน้าในราคา $79.99 (ประมาณ 2,500 บาท) ใครชอบเมาส์ไร้สายไม่ควรพลาดครับ

Source: Logitech

One Reply to “Logitech G602 เมาส์เล่นเกมแบตสุดถึก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *