ลือ Windows 9 อาจวางจำหน่ายปีหน้า พร้อมข้อมูล Windows 10

เรียกกันได้ว่าถึงแม้ Windows 8.1 จะเพิ่งประกาศเป็นเวอร์ชั่น RTM และเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลด 8 ตุลาคมนี้ แต่ข่าวของรุ่นต่อไปของระบบปฏิบัติการยอดนิยมของโลกตัวนี้ก็ยังมีออกมาเรื่อยๆ (หรือบางคนมองข้าม Windows 8 ไปแล้วก็ไม่รู้เหมือนกัน) เพราะเมื่อมี user บนเว็บบอร์ดรายหนึ่งของประเทศรัสเซียที่อ้างว่าได้ข้อมูลจากวงในออกมานั้นได้มีข้อมูลของทั้ง Windows 9 และ Windows 10 มาบอกกล่าวกัน

โดย user รายนี้มีชื่อว่า WZOR บนเว็บบอร์ด ru-board อ้างว่าไมโครซอฟต์มีแผนที่จะนำ Windows 9 ออกวางจำหน่ายในปีหน้าถึงแม้ว่า Windows 8.1 จะออกให้ดาวน์โหลดกันประมาณปีเดียวก็ตามที โดยเขากล่าวว่า Windows 9 นั้นจะไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างกับ OS รุ่นปัจจุบันที่เราใช้กันมากมายนัก นอกจากเรื่องที่ว่าไมโครซอฟต์อาจเอาลูกเล่น Aero นั้นกลับมาหลังจากที่ตัดสินใจพลาดนำออกไปจาก Windows 8 จนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์และไม่พอใจอย่างมากจากผู้ใช้งาน (แต่ก็ยังไม่ช้ำใจเท่าการนำ Start Menu ออกไป) หมายความว่าเราอาจไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายนักกับ Windows 9 นอกจากการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจาก Windows 8 ที่ Windows 8.1 อัพเดทไม่สามารถให้ได้นั่นเอง

นอกจากนี้ WZOR ยังมีข้อมูลของ Windows 10 ออกมาให้เราได้คาดเดากันสนุกๆ อีกด้วย โดยเขากล่าวว่า Windows 10 นั้นจะมีความแตกต่างจากทุก OS ที่ผ่านมาเนื่องจาก Windows 10 นั้นจะกลายเป็น Cloud OS อย่างเต็มรูปแบบ หมายความว่าระบบการประมวลผลทั้งหมดนั้นจะขึ้นอยู่กับ Cloud โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานั้นมีหน้าที่เพียงส่งข้อมูลออกไปและรับผลลัพธ์จากการประมวลผลเท่านั้น แน่นอนว่าการใช้ Cloud OS นั้นต้องใช้อินเตอร์เน็ตที่มีความเสถียรอย่างมากและมีความเร็วที่พอสมควร และเขากล่าวว่า Windows 10 จะเป็นการรวม Surface RT และ Windows Phone เข้าไว้ด้วยกันอีกต่างหาก

หากจะว่าไปถึง Windows 10 นั้นก็อาจจะพอมีความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Microsoft หลายตัวที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่บน Cloud เช่น Office 365, Outlook.com รวมถึงเครื่องเกมล่าสุดอย่าง Xbox One นั้นก็มีขับเคลื่อนด้วยบริการบน Cloud ด้วยกันทั้งสิ้น แต่อุปสรรคก็อย่างที่บอกไปแล้วคือต้องใช้อินเตอร์เน็ตที่ดีสักหน่อยและไม่อาจขาดการเชื่อมต่อได้

แต่ทั้งหมดที่อ่านในข่าวนี้ก็ไม่อาจเชื่อได้และอ่านกันสนุกๆ ก็แล้วกันเพราะ WZOR กล่าวว่าเป็นข้อมูลที่ได้จาก Third Party มาอีกทีนึงไม่ได้มาจากพนักงานของ Microsoft โดยตรงครับ หากข้อมูลนี้เป็นจริงเราอาจจะได้เห็นข้อมูลจริงหลุดๆ ออกมาบ้างจากทาง Microsoft ช่วงเดือนหน้าตามคำกล่าวอ้างของเขาที่อ้างว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ในช่วงต้นเดือนหน้า

From: Geek

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *