ข้อมูล Nokia Lumia 1520 โทรศัพท์สไตล์ Phablet

Phablet คือโทรศัพท์หน้าจอยักษ์ (เรียกกันแบบง่ายๆ) เกิดจากการเอาคำว่า Phone + Tablet มาผสมผสานกัน โดยจะได้ลูกเล่นหน้าจอใหญ่ยักษ์ของ Tablet แต่ความสามารถในการโทรออกนั้นก็ถือว่ายังสะดวกอยู่ Nokia ถึงแม้ว่าจะเพิ่งกลายเป็นของ Microsoft ไปหยกๆ แต่การเปลี่ยนถ่ายตรงนี้ก็ไม่ได้ทำให้บริษัทหยุดออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาแต่อย่างใด

Nokia Lumia 1520 จะเป็นโทรศัพท์ Phablet รุ่นแรกของ Nokia ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone โดยมีข่าวที่น่าเชื่อถือได้จากเว็บไซต์ The Verge ที่ได้ข้อมูลต่างๆ รวมถึงรูปภาพที่น่าเชื่อถือได้ โดยเจ้า Nokia Lumia 1520 นั้นจะมาพร้อมกับลูกเล่นหลายอย่างที่ถือว่าเป็นมาตรฐานของโทรศัพท์ยุคนี้ ตั้งแต่หน้าจอความละเอียด 1080p ที่มีขนาดถึง 6 นิ้ว ซีพียู Snapdragon 800 แรม 2 GB และหน่วยความจำภายใน 32 GB (สามารถเพิ่มได้ผ่าน Micro SD Slot)

หากมองจากรูปแล้ว Nokia ยังไม่ทิ้งสไตล์การออกแบบจากเดิมไปมากนัก เอกลักษณ์ที่สำคัญอย่างขอบโค้งมนหรือปุ่มยังคงอยู่ รวมถึงกล้องด้านหลังที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Pureview แต่จำนวน Megapixel อาจจะไม่ได้อลังการแบบ Lumia 1020 ที่มีให้มากถึง 41 mp

หากมองจากด้านนอกแล้วการออกแบบถือว่าสวยงามทีเดียว ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นคาดกันว่าเราจะได้ข้อมูลแบบเต็มๆ ในวันที่ 26 กันยายนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *