Corsair เปิดตัว Power Supply RM Series

Power Supply ยี่ห้อ Corsair เป็นอีกชื่อที่มั่นใจได้ในด้านประสิทธิภาพและความคงทนที่หลายคนนิยมใช้กัน บ้านเรามีขายกันหลายซีรี่ส์ตั้งแต่ TX, HX, AX ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดที่ราคามิใช่ย่อย

วันนี้ Corsair เปิดตัว Power Supply ซีรี่ส์ใหม่ของตัวเองในซีรี่ส์ RM ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติหลายอย่างที่น่าสนใจ โดยซีรี่ส์ RM นี้จะมีเป้าหมายอยู่ที่ความเงียบในการใช้งาน เพราะตัวพัดลมที่มีหน้าที่ระบายความร้อนนั้นจะทำงานเฉพาะเวลาที่ตัวมันเองทำงานหนักเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติถอดสายที่ไม่จำเป็นออกได้ (Modular) ที่ดูเหมือนจะเป็นคุณสมบัติที่ต้องมีใน Power Supply รุ่นใหม่ๆ ในทุกระดับเสียแล้ว

สำหรับประสิทธิภาพนั้นซีรี่ส์ RM อยู่ในระดับ 80 Plus Gold ที่มีอัตราการใช้พลังงานคุ้มค่าสูงสุดถึง 92% และมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตั้งแต่ขนาด 450W ไปจนถึง 1000W กันเลย โดยทุกรุ่นรองรับ Haswell ที่โหมด Low Power State ได้แบบสบายๆ

นอกจากนี้ในรุ่น 1000W ยังรองรับการเชื่อมต่อ Digital Bridge สำหรับใช้ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อตรวจสอบค่าไฟต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านโปรแกรมจากทาง Corsair เอง

สำหรับราคานั้นจะเริ่มต้นที่ประมาณ 3200 บาทสำหรับ 450W ไปจนถึง 6000 บาทสำหรับรุ่น 1000W โดยซีรี่ส์นี้จะมาทดแทนซีรี่ส์ TX ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *