ASUS M70 คอมตั้งโต๊ะตัวแรกที่รองรับ NFC

จะว่าไปแล้วยุคนี้ NFC (Near-Field Communication) ถือว่ากำลังฮิตในระบบโทรศัพท์กันพอสมควรโดยเฉพาะมือถือรุ่นใหม่ๆ มักจะไม่ค่อยพลาดลูกเล่นนี้ ถึงแม้ว่าน้อยคนจะได้ใช้ประโยชน์จากมันก็ตามที เนื่องจากมันมีระยะการทำการที่ไม่ได้ไกลมากมายนัก อีกทั้งยังไม่ค่อยจะมีโปรแกรมรองรับกันสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามผู้ผลิตอุปกรณ์ก็ยังไม่หยุดสนับสนุนเทคโนโลยีที่น่าจะไปได้สวยตัวนี้ต่อไป

ASUS ปกติเราไม่ค่อยเห็นทำพีซีแบบตั้งโต๊ะ (Desktop) ออกมากันสักเท่าไหร่นัก แต่วันนี้ได้เปิดตัวพีซีรุ่นใหม่ในรหัส M70 ที่มาพร้อมกับลูกเล่นที่น่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียว อย่างแรกก็คือลูกเล่นที่เกริ่นไปตั้งแต่ตอนแรก NFC ที่ทำให้สามารถติดต่อกับโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android ได้อย่างสะดวกเพราะมีโปรแกรมติดมาให้ด้วยชื่อว่า NFC Express (รองรับระบบปฏิบัติการ Windows) ที่จะทำให้สามารถใช้โทรศัพท์ของคุณในการ Login เข้า Windows 8 หรือสามารถสำรองข้อมูลต่างๆ จากโทรศัพท์ได้ง่ายๆ นอกจากนี้ลูกเล่นสุดน่าสนใจอีกตัวคือรองรับการชาร์จแบตแบบไร้สาย โดยสามารถนำโทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบนี้ (Qi Wireless Charging) วางด้านบนตัวถังได้เลยโดยที่ไม่ต้องพึ่งสายชาร์จแบตอีกต่อไป

ด้านสเปคถือว่าไม่ขี้เหร่เพราะมาพร้อมกับตัวเลือกซีพียูตั้งแต่ Intel ตระกูล i3, i5, i7 (Haswell) ส่วนการ์ดจอนั้นก็มีหลายสเปคแต่จะไปสุดที่ GeForce GTX 650 ระบบเสียงนั้นใช้ของ ASUS เอง (SonicMaster) และยังมาพร้อมกับไดรฟ์แบบ hot-swap ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนไดรฟ์ได้แบบง่ายๆ และมาพร้อมกับลูกเล่น Ai Charger ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ผ่านพอร์ท USB 3.0 โดยได้กำลังไฟแทบจะใกล้เคียงกับ Adapter ปกติ ตัวถังถือว่าสวยงามสีเงินที่คาดว่าจะเป็นอลูมิเนียมอย่างดี มาพร้อมไฟสีฟ้าล่างโลโก้ ASUS

สำหรับวันวางจำหน่ายและราคา ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

From: Toms Hardware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *