Oppo N1 มือถือที่เน้นกล้องมาก่อนใคร

Oppo ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือสัญชาติจีน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ และมีหลายโมเดลที่เรียกได้ว่าน่าสนใจและโดดเด่นไม่เบา วันนี้ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายแล้วที่ประเทศจีน และถือว่าเป็นการเปิดตัวตระกูลใหม่ด้วย โดยตระกูลใหม่นี้จะขึ้นต้นด้วย N ออกมารุ่นแรกก็คือ N1

Oppo N1 เป็นมือถือที่มาพร้อมกับ CPU APQ8064 Quad-Core 1.7 GHz และมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 1080p ขนาด 5.9 นิ้ว และมาพร้อมกับลูกเล่นแปลกๆ อย่างด้านหลังตัวเครื่องนั้นรองรับระบบ touch screen ที่คาดว่าจะใช้กันได้หลายโอกาสเช่นเวลาถ่ายรูป ซึ่งกล้องตัว Oppo N1 นี้เรียกได้ว่ามาพร้อมกับลูกเล่นและสเปคที่ไม่ธรรมดาเลยเพราะให้ความละเอียดมาถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้างสุด f/2.0 ตัวเลนส์นั้นมีชิ้นแก้วด้วยถึง 6 ชิ้น พร้อม dual-led flash ที่สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้อย่างสบาย นอกจากนั้นยังไม่พอ ตัวกล้องสามารถบิดขึ้นและลงได้ด้วยโดยได้สูงสุดถึง 206 องศาและผ่านการทดสอบมาถึง 100000 ครั้งแล้วและมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาง่ายๆ หากใครห่วงว่าแบตจะหมดนั้นเจ้ามือถือรุ่นนี้ให้แบตความจุมามากถึง 3610 mAh

กล้องที่สามารถบิดเพื่อถ่ายมุมยากๆ ได้

ด้านซอฟต์แวร์มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ ColorOS ที่ผ่านการพัฒนามายาวนานเกือบ 1 ปี และมาพร้อมกับโปรแกรมน่าสนใจหลายอย่างเช่นการปรับแต่งภาพถ่ายคนให้ดูดีขึ้นที่เป็นจุดเด่นอยู่เดิมแล้ว มารุ่นนี้ได้เพิ่มลูกเล่นตัวนี้เข้ามาในระบบการถ่ายวิดีโออีกต่างหาก นอกจากนี้ยังชูระบบเด่นหลายตัวเช่นโปรแกรมที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับ icon บนหน้าจอได้ เช่นโปรแกรมพยากรณ์อากาศหากมีหิมะตก ตัว icon เองก็จะมีรูปหิมะกองอยู่ด้วยเป็นต้น

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่า ColorOS คือมือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับตัวเลือกอีก 1 OS คือ CyanogenMod ที่เหล่านักรูทบน Android รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยตัวรอมนั้นจะปล่อยมาให้โหลดกันในภายหลัง

สำหรับใครที่อยากรู้ราคานั้นเจ้า Oppo N1 รุ่นนี้จะวางจำหน่ายในราคาประมาณ $570 (เกือบ 18000 บาท) โดยมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยความจำภายในทั้งแบบ 16 และ 32 GB โดยเปิดให้จองกันในจีนแล้วและจะวางจำหน่ายเดือนตุลาคมนี้

From: Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *