ภาพหลุด iPad Mini 2 สีทอง พร้อม Touch ID Sensor

เมื่อ iPhone 5S ออกวางขายไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลายคนก็ได้ครอบครองกันไปแล้วด้วยราคาที่จ่ายกันไหว ถึงตอนนี้เราก็ต้องกลับมามองกันที่อุปกรณ์อีกตัวนั่นก็คือ iPad ของ Apple ที่ปีนี้เรียกได้ว่ายังไม่มีรุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมกันเลย และคาดว่าจะเปิดตัวกันในอีกไม่นานนี่ละ

โดยเว็บไซต์ DoNews ของประเทศจีนเจ้าเก่า ได้เปิดเผยภาพที่ค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าเป็น iPad Mini 2 กันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากที่จะมาพร้อมกันการออกแบบที่เปลี่ยนไปให้คล้ายคลึงกับ iPhone 5s ที่เพิ่งออกไปด้วยการมาพร้อมกับสีทอง รอบนี้ปุ่ม Home ก็ได้เปลี่ยนไปใช้ Touch ID Sensor ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือ (หรือจะลายอะไรก็แล้วแต่) ด้วยเช่นกัน หากภาพแบบนี้เป็นของจริงก็พอจะคาดเดากันได้ว่ารุ่นหน้าจอปกติของ iPad ก็จะมาพร้อมกับสไตล์การออกแบบประมาณนี้ด้วยเหมือนกัน

อีกแหล่งข่าวที่น่าสนใจคือ Sonny Dickson ที่เคยออกมาให้ข้อมูลหลายรอบเกี่ยวกับข่าวลือที่น่าสนใจต่างๆ ของ Apple และก็พอน่าเชื่อถือได้กล่าวว่า iPad Mini 2 ตัวนี้สเปคจะไม่แตกต่างกับรุ่นก่อนหน้ามากมายนัก นอกจากนี้หากใครหวังว่ารุ่นใหม่นี้จะใช้จอแบบ Retina Display เขากล่าวว่ารุ่นใหม่นี้จะยังคงใช้จอภาพ 1024 x 768 เช่นเดิม ในด้านการประมวลผลนั้นคาดว่าจะใช้ CPU A7 พร้อมแรม 1 GB และคาดว่ารุ่นปกติของ iPad นั้นจะขยับแรมไปเป็น 2 GB

หากหน้าจอไม่ได้มีการอัพเกรดเป็น Retina Display จริงๆ ก็ถือว่าน่าเสียดายพอสมควร เพราะ Tablet คู่แข่งอย่าง Nexus 7 ต่างขยับไปใช้หน้าจอความละเอียดสูงกันแล้วทั้งสิ้น ทำให้อาจจะดูด้อยไปสักนิดในด้านของสเปคใน tablet หน้าจอระดับใกล้เคียงกัน

เอาเป็นว่าเราคงจะได้รู้คำตอบกันในเดือนหน้า ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวกันอย่างแน่นอน และใครอยากจะหาซื้อก็เตรียมเงินกันไว้ได้เลย จะได้เข้าชุดกับ iPhone 5S สีทอง ฮ่าๆ

From: Geek

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *