NVIDIA เตรียมเปิดตัว GeForce รุ่นใหม่และลดราคารุ่นเดิมลง

พักนี้กระแสการ์ดจอใหม่ๆ คงหนีไม่พ้นฝั่ง AMD ที่มาพร้อมกับตระกูล AMD Radeon R9 ทำให้ทางคู่แข่งอย่าง NVIDIA ไม่สามารถอยู่เฉยๆ ได้อีกต่อไป เพราะการ์ดจอแต่ละรุ่นจากทาง AMD นั้นเรียกได้ว่าราคาและประสิทธิภาพนั้นดูเหมือนจะคุ้มค่ากว่า NVIDIA ในตอนนี้ ทำให้มีข่าวออกมาว่าทาง NVIDIA อาจจะเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่อีกสองรุ่นและอาจลดราคาการ์ดจอเดิมลงมา

มีข่าวออกมาจากทาง Techpowerup ว่าทาง NVIDIA อาจจะทำการเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่อีกสองตัว ซึ่งมาจากชิปตระกูล GK104 และ GK106 โดยคาดว่าราคานั้นจะวิ่งอยู่ที่ประมาณ 4500 บาทไปจนถึง 8000 บาท หมายความว่าการ์ดจอสองรุ่นนี้ออกมาเป็นคู่แข่งกับทาง AMD Radeon R9 270x ที่เป็นการ์ดระดับเดียวกันและราคาใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาอีกว่าทาง NVIDIA จะทำการลดราคาของการ์ดจอตระกูล GTX 770 และ GTX 760 ลงมาเพื่อให้สูสีกับ R9 280x อีกด้วย โดยการลดราคาและประกาศเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้

ส่วนรุ่นบนสุดอย่าง GTX 780 และ GTX Titan นั้นยังไม่แน่ใจว่าจะมีการลดราคาลงหรือไม่ หากมีการลดราคาจริงเรียกได้ว่าเป็นการลดแบบยกแผงกันเลยทีเดียว ฉะนั้นหากใครจะซื้อการ์ดจอใหม่ช่วงนี้ แนะนำให้ชะลอและทำการดูสถานการณ์สงครามอย่างใกล้ชิด มิฉะนั้นซื้อก่อนแล้วลดราคาจะเสียดายเงินมิใช่น้อยนะจ๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *