Galaxy Round มือถือจอโค้งรุ่นแรกจาก Samsung

หลังจากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Samsung กำลังทดสอบมือถือที่ใช้จอ OLED แบบโค้งอยู่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็ต่างคาดหวังกันไปว่าจะออกมาในรูปแบบไหน วันนี้มีสินค้าที่เป็นตัววางขายจริงๆ เปิดตัวออกมาแล้วครับ โดย Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือในตระกูล Galaxy (ที่มีไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น) ออกมาอีกรุ่นหนึ่งแล้ว คือ Samsung Galaxy Round

Galaxy Round ชื่ออาจจะดูแปลกไปสักหน่อย แต่ก็เอาเถอะมาพร้อมกับการออกแบบที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะแทนที่จะแบนราบแบบปกติ มือถือรุ่นนี้กลับมีจอแบบโค้งแนวตั้งขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด 1080p ติดมาด้วย เรียกได้ว่าวางไว้กับพื้นนี่ไม่ราบเรียบเพราะเครื่องมันโค้งนั่นเอง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลูกเล่นอย่าง Roll Effect ที่ทำให้คุณสามารถกดเครื่องที่ขอบด้านใดด้านหนึ่งลงกับพื้นเพื่อสามารถเช็ครายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่อีเมลล์ สายที่ไม่ได้รับหรืออื่นๆ ก็ตามแต่แอพจะออกแบบมา

เรียกได้ว่ามาแบบแปลกแหวกแนวกันเลยทีเดียว นอกจากนี้หากใครถามถึงสเปคของ Galaxy Round ก็ถือไม่ได้ธรรมดาเลยเพราะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซีพียู 2.3 GHz Quad-Core แรม 3 GB รันระบบปฏิบัติการ Android 4.3 ความหนา 7.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 154 กรัม

มือถือรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีผ่านเครือข่าย SK Telecom โดยราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่มีการแจ้งออกมา แต่มีรุ่นพิเศษเครื่องสี Luxury Brown ออกวางจำหน่ายด้วยในราคาประมาณ 1.09 ล้านวอน (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 33,000 บาท) เอาเป็นว่าใครชอบของแปลกก็ลองด้อมๆ มองๆ กันได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *