ยอดขาย Smartphone ไตรมาส 3 ปีนี้ Android ยังคงนำโด่ง

ทุกๆ ไตรมาสจะมีการประเมินผลของส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่ออกมาให้เราได้อ่านกันเป็นประจำ และล่าสุดขณะนี้เราอยู่ในไตรมาสที่ 4 ข้อมูลการสำรวจจากไตรมาสที่แล้วก็โผล่มาให้เราได้อ่านกันแล้ว โดยมีผลสรุปดังนี้

เป็นผลการสำรวจจาก Gartner เจ้าเก่าโดยพบว่าในไตรมาสที่ 3 นั้นมีจำนวนโทรศัพท์ถูกขายออกไปทั้งหมด 445.6 ล้านเครื่อง โดยเจ้าตลาดของสมาร์ทโฟนในขณะนี้ยังคงเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ตามคาดโดยมีส่วนแบ่งมากถึง 82% เพิ่มจากเดิม 3% ตามมาด้วย iOS 6.7% ที่เหลือเป็นระบบปฏิบัติการอื่นๆ อย่างเช่น Windows Phone, BlackBerry 

หากมองแยกเป็นยี่ห้อไม่นับระบบปฏิบัติการ Samsung ยังคงเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่งโดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 26% ตามมาด้วย Nokia ที่ 13.8% โดยทาง Nokia ขายเครื่องไปได้ 63 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา

Gartner ประเมินว่าทั้งปี 2013 จะมีโทรศัพท์ขายออกไปมากถึง 1800 ล้านเครื่องและคาดว่ายอดขายในไตรมาสที่ 4 อาจจะเติบโตน้อยกว่าที่คาดไว้นิดหน่อยเพราะผู้ใช้อาจมองหาแท็บเล็ตจอเล็กๆ ที่ตีตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงนี้มาแทนสมาร์ทโฟนของตัวเองมากกว่า นอกจากนี้ยังมีรายงานออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ว่าราคาของโทรศัพท์แต่ละรุ่นนั้นเริ่มลดลง ส่งผลให้ผู้ผลิตมีกำไรแต่ละเครื่องน้อยลงถึงแม้ว่าจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นก็ตาม

Via  Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *