Samsung Galaxy S5 อาจใช้ตัวถังเป็นโลหะ

มือถือของ Samsung นั้นถูกค่อนแคะมาโดยตลอดว่าไม่ได้ใช้ตัวถึงที่เป็นโลหะหรืออลูมิเนียมเหมือนชาวบ้านเขา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังขายได้เรื่อยๆ ตลอดมา แต่รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะออกช่วงต้นปีหน้าอย่าง Samsung Galaxy S5 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ก็เป็นไปได้ เพราะเริ่มมีข่าวลือออกมาบ้างแล้วว่ารุ่นนี้อาจจะใช้โลหะเป็น่ส่วนประกอบของตัวถังด้วย

ข่าวนี้หลุดออกมาจากเว็บไซต์ฝรั่งเศส nowhereelse.fr ที่นำส่วนภาพส่วนประกอบที่อ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Samsung Galaxy S5 ออกมาให้ได้เห็นกัน โดยจากภาพเห็นกันอยู่ว่ามันเป็นโลหะ ที่อาจจะเป็นตัวประกบเฟรมด้านบนสุดหรือด้านล่างสุดก็ไม่แน่ใจ แต่จากการวัดสัดส่วนของเจ้าเฟรมตัวนี้แล้วมีขนาดอยู่ที่ 143.8 มิลลิเมตรในด้านสูง และ 72.2 มิลลิเมตรในด้านกว้าง หากเทียบกับรุ่นปัจจุบันอย่าง Galaxy S4 ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 136.6 x 69.8 มิลลิเมตรหมายความว่าเจ้าบอดี้ตัวนี้มีด้านยาวที่มากกว่าเล็กน้อย และอาจบ่งบอกได้ว่า Samsung Galaxy S5 อาจจะใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่า 5 นิ้วที่ใช้อยู่ในตอนนี้

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหลายอย่างเกี่ยวกับข้อมูลของ Samsung Galaxy S5 ออกมาก่อนหน้านี้อีกหลายอย่าง เช่นอาจจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่สามารถสแกนม่านตาได้ รวมถึงกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล หรือจะมาพร้อมกับซีพียู 64 บิทและหน้าจอความละเอียด 560 ppi แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นข่าวเหล่านี้ก็ยังไม่มีการยืนยันออกมาจากทางซัมซุงแต่อย่างใด คงต้องรอกันช่วงต้นปีหน้าอาจจะมีข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ออกมากันครับ

Via Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *