WD Black 2 ฮาร์ดดิสก์ประเภท Dual Drive จาก Western Digital

สำหรับคนที่ชอบประสิทธิภาพของ SSD และอยากได้เนื้อที่เยอะๆ ตอนนี้ตัวเลือกคงไม่พ้นไดรฟ์ประเภท hybrid ต่างๆ ที่ออกมากันเยอะพอสมควรซึ่งใช้ Flash Memory เป็นตัวทำ caching ซึ่งก็ถือว่าได้ความเร็วที่เพิ่มจากฮาร์ดดิสก์แบบเดิมๆ พอสมควรแต่ก็ตอบสนองไม่ดีเท่าไหร่หนัก จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Western Digital ได้เปิด teaser website ยั่วน้ำลายว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จนกระทั่งวันนี้ก็ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

WD Black 2 คือชื่อของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ ซึ่งเจ้า Black 2 นี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่อยากได้ประสิทธิภาพของ SSD ร่วมกับเนื้อที่จำนวนมากของไดรฟ์แบบปกติ โดยการรวมทั้ง SSD และ Harddisk แบบจานหมุนเข้าไว้ด้วยกัน (ไม่ได้เป็นแบบ hybrid) ที่สำคัญมาในรูปแบบไดรฟ์ขนาด 2.5 ที่สามารถใส่กับคอมพิวเตอร์พกพาอย่าง laptop ได้อย่างไม่มีปัญหาและรองรับตั้งแต่ Windows XP ไปจนถึง Windows 8

โดยเนื้อที่ของฝั่ง SSD นั้นมีมาให้ 120 GB ส่วนฝั่งของจานหมุนนั้นจะมีมาให้ถึง 1 TB กันเลยทีเดียวและรองรับความเร็วสูงสุดคือ 6 Gb/s โดยหากเราติดตั้งแล้วจะแยกออกเป็น 2 ไดรฟ์อิสระจากกัน

ส่วนราคาของ WD Black 2 นั้นถือว่าไม่ถูกและก็ไม่ได้แพงจนเกินไปหากเทียบกับไดรฟ์ยี่ห้ออื่นๆ โดยมีราคาอยู่ที่ 250 ปอนด์ (ตีเป็นเงินไทยคือประมาณ 13000 บาท) สำหรับประสิทธิภาพที่ได้นั้นถือว่าน่าสนใจไม่เบา

via Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *