Canon เปิดตัวกล้อง Mirrorless EOS M2 ในญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าจะครบสองปีเต็มๆ แล้วที่กล้อง mirrorless ตัวแรกของ Canon อย่าง EOS M ออกมาสู่ท้องตลาด แน่นอนว่าผลตอบรับนั้นไม่ได้ถือว่าดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากปัญหาหลายอย่างทั้งลูกเล่นที่พยายามกั๊กไว้ รวมถึงการโฟกัสที่ยังค่อนข้างช้า ถึงตอนนี้ Canon ก็เริ่มขยับตัวอีกครั้งในตลาดกล้อง mirrorless ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ของ EOS M ออกมาแล้วในญี่ปุ่นโดยชื่อก็เดากันไม่ยากคือ EOS M2

Canon EOS M2 มีอะไรดีกว่ารุ่นแรกอย่าง EOS M บ้าง ก็เหมือนกับว่าจะมีการปรับปรุงให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น เริ่มตั้งแต่หน่วยประมวลผล DIGIC 5 พร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ชนิด APS-C ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล ที่ทำให้ได้ภาพระดับเดียวกับกล้อง DSLR ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงข้อเสียที่คนบ่นกันในรุ่นก่อนๆ คือระบบการโฟกัสที่อืดและวืดวาด ด้วยการใช้หน่วยประมวลผล DIGIC 5 ทำให้ EOS M2 มาพร้อมกับลูกเล่นการหาโฟกัสแบบไฮบริดจ์อย่าง Hybrid CMOS AF II ทำให้สามารถจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้การโฟกัสทั้งแบบ phase และ contrast ร่วมกัน

อีกลูกเล่นที่ EOS M2 เพิ่มเข้ามานั้นคงหนีไม่พ้นการเชื่อมต่อกับ Wireless ทำให้สามารถต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแชร์รูปได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสามารถควบคุมกล้องผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

สรุปสเปคลูกเล่นของ Canon EOS M2

  • DIGIC 5 Processor
  • APS-C Sensor (18 ล้านพิกเซล)
  • ISO สูงสุด 25600
  • ถ่ายภาพติดต่อกันสูงสุด 4.6 ภาพต่อวินาที
  • เชื่อมต่อ WiFi

วันวางจำหน่ายและราคานั้นไม่มีข้อมูลครับ และไม่แน่ใจเช่นกันว่าจะวางขายนอกญี่ปุ่นวันไหน แต่มองแล้วสเปคและลูกเล่นค่อนข้างล้าหลังคู่แข่งพอสมควรเลย

Via Photorumor

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *