ลือ ข้อมูลเพิ่มเติมของ Microsoft Surface รุ่นเล็ก ราคาถูก

Microsoft Surface ถือว่าเป็นอุปกรณ์ Tablet ผนวกเข้ากับ Laptop ได้แบบลงตัวมากตัวนึงที่ใคร ๆ ก็อยากได้กันอยู่ไม่น้อย แต่มันติดอยู่อย่างหนึ่งคือราคานั้นค่อนข้างจะไปทางสูง เจาะตลาดกลางถึงบนทำให้หยิบจับกันไม่ค่อยจะได้เท่าไหร่ แต่ล่าสุดอาจมีข่าวดีสำหรับผู้ที่มองหา Surface ในรุ่นเล็กที่ราคาไม่สูงครับ

เพราะหลังจากที่มีข่าวลือออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ WinFuture.de กล่าวว่า Microsoft อาจมีรุ่นราคาถูกออกมาวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ โดยทำการลดสเปคลงทำให้ราคานั้นหยิบจับกันได้มากขึ้น และล่าสุดนั้นก็มีข่าวออกมาเสริมอีกจากทาง Bloomberg ว่า Microsoft Surface รุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10 นิ้ว และขอบที่ดูมนกว่า พอร์ต USB 3.0 เบากว่ารุ่นปกติ 20% ส่วนราคานั้นอยู่ที่ประมาณ $400 (ประมาณ 13000 บาท)

ส่วนพลังการประมวลผลนั้นยังไม่มีใครทราบแน่นอน แต่จากข้อมูลของ WinFuture.de กล่าวว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Pentium Silver N5000 และจะมีอีกสองรุ่นที่ราคาสูงกว่านี้ที่ใช้ Intel  Pentium Gold 4410Y และ Intel Pentium Gold 4415Y

เรื่องนี้ทาง Microsoft ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใดว่า Surface รุ่นราคาถูกที่ลือกันนี้จะมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ คงต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับ Surface หน้าจอเล็กใส่กระเป๋าได้ออกมาเช่นเดียวกัน ไม่รู้ว่าจะมาพร้อมกันหรือไม่อย่างไร

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *